A-10 C Thunderbolt II và M1A2 Abrams tiến hành tập trận chung ở Fort Irwin

Ngày:17/06/2019  
 Zcomity  (17.06.2019): Một máy bay hỗ trợ cận chiến A10 C Thunderbolt II của Vệ binh Quốc Gia Idaho cùng các xe Tank chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams đã thực hiện một cuộc tập trận chiến đấu tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia ở Fort Irwin, Bang California.

Theo tuyên bố của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Idaho, A-10 C Thunderbolt II từ đơn vị Fighter Wing 124, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ trên không của lực lượng mặt đất, tham gia tập trận chiến đấu tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia với xe tăng M1A2 Abrams thuộc Tiểu đoàn 2 Vệ binh Quốc gia Idaho, Trung đoàn Kỵ binh 116.

Thông qua NTC, Đội chiến đấu Lữ đoàn kỵ binh thứ 116 và đơn vị Fighter Wing 124, cả hai đều có trụ sở tại Boise, đã cùng nhau huấn luyện để xây dựng sự sẵn sàng cho đơn vị và tăng cường sự thành thạo trong từng đơn vị nhiệm vụ thời chiến, cho biết trong một tuyên bố.

Trang web của Liên đoàn các nhà khoa học Hoa Kỳ cho biết nhiệm vụ chính của chiến Cơ yểm trợ mặt đất A-10, có biệt danh trìu mến là The Warthog, đối tượng là cung cấp hỗ trợ chiến đấu trên không cả ngày lẫn đêm cho các lực lượng trên bộ thân thiện và đóng vai trò là người điều khiển không quân (FAC) để điều phối và các lực lượng không quân thân thiện trực tiếp hỗ trợ lực lượng trên bộ. A-10 có một nhiệm vụ phụ là hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn và các chiến của Lực lượng đặc biệt Special Forces. Nó cũng sở hữu một khả năng hạn chế để thực hiện một số loại giao thoa nhất định. Tất cả các nhiệm vụ này có thể diễn ra trong một môi trường đe dọa cao hoặc thấp.
Ảnh: A-10 Thunderbolt II loại chiến đấu cơ yểm trợ mặt đất, có buồng lái bao bọc vỏ Kim loại Titan siêu cứng

A-10 Thunderbolt II được thiết kế để trang bị pháo xoay 30 mm GAU-8 Avenger. Khung máy bay cũng được thiết kế để có thể mang theo 16.000 pound các loại Vũ khí hỗn hợp trên tám móc treo vũ khí nằm bên dưới cánh và ba trụ của thân máy bay, bao gồm 500 pound Bom Mk-82 và 2.000 pound Bom Mk-84 loạt bom kéo thấp, ném bom chùm, tấn công kết hợp các loại đạn dược, đạn phân tán, AGM-65 Maverick; Sidewinder AIM-9.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com