Nguồn gốc của First Firmament Và sự hình thành Đa Vũ Trụ

Ngày:21/05/2019  
Ultimate Ultimates (Các đấng Tối thượng) là một nhóm được hình thành bởi tất cả các hóa thân của Đa vũ trụ. Được tin là đã chết vì bị thay thế bởi một lần lặp mới trong chu kỳ đổi mới mà Multiverse (đa vũ trụ) đã trải qua trong suốt quá trình tồn tại của nó, mỗi người trong số họ chờ đợi trong Far Shore cho lời kêu gọi của Eternity để chống lại First Firmament, người tìm cách đòi lại vị trí của mình như là mọi thứ. Sau khi khống chế được First Firmament, Ultimate Ultimates đã đưa First Firmament đến Next Place với hy vọng tái cơ cấu nguồn gốc của họ.

Vì cô đơn, First Firmament đã tạo ra sự sống, dẫn đến việc tạo ra một số thực thể chủng tộc Celestial. Trong khi một số người trong số họ siêng năng tôn thờ và tìm cách riêng tự tạo ra sự sống, điều đó đã khiến First Firmament đặt tên cho họ là Aspirants (Những kẻ khao khát). Trong khi những người người nhiều màu multicolored muốn sáng tạo của họ phát triển và để vũ trụ phát triển cùng với họ, và do đó biết được sự phát triển, thay đổi và tỷ lệ tử vong. Vì điều này bị First Firmament coi là điên rồ và bất khả xâm phạm, những người nhiều màu đã nổi loạn chống lại nó và đàn anh Aspirant, đã khởi màu cuộc chiến giữa các Celestial.

Khi các Celestial nổi loạn kích nổ vũ khí của họ trong vụ hỗn chiến cuối cùng, 
First Firmament bị vỡ tan thành từng mảnh, buộc phải phải chạy trốn trong nỗi kinh hoàng đến những rìa xa nhất của những kẻ khao khát (Aspirant) còn lại. Bản chất vụ nổ đã khiến hàng trăm vũ trụ đã ra đời, sớm hình thành Vũ trụ thứ hai (Đa vũ trụ đầu tiên), cũng như một tập thể vũ trụ mới. First Firmament quan sát từ khoảng cách khi các phiến quân Celestial xâm chiếm vũ trụ thứ hai, phát triển những người hầu của chính họ và gọi họ là "Omegas" để chống lại Alpha, người tạo ra họ.

Thời gian trôi qua, Đa vũ trụ chết hết lần này đến lần khác và được tái sinh phát triển ngay sau đó, lấp đầy sự căm ghét của 
First Firmament khi muốn đòi lại vị trí của mình như mọi thứ. Cảm giác này đã khiến First Firmament chờ đợi đến thời điểm thích hợp để tấn công, sau đó là sự phục hồi của Đa vũ trụ như Vũ trụ thứ tám. First Firmament đã lợi dụng trạng thái suy yếu trong đó Eternity (nhân cách hóa hiện tại của Đa vũ trụ) bị bỏ lại sau khi chết và hồi sinh để trói buộc anh ta trong chuỗi tuần hoàn, và gửi những Aspirant của mình tiêu diệt Eternity từ trong ra ngoài. 

Trong khi các Ultimates, một nhóm siêu anh hùng từ Trái đất được Galactus cải tổ để khám phá ra kẻ đã xiềng xích Eternity, đang chiến đấu chống lại một trong những người hầu của nó và một Galactus bị thao túng, đã bị Logos (sự hợp nhất của Master Order, Lord Chaos, và In-Betweener, những người này cũng lần lượt bị 
First Firmament thao túng), 
Ảnh: Logos (sự hợp nhất của Master Order, Lord Chaos, và In-Betweener, những thực thể bị First Firmament thao túng), 

First Firmament dường như lấy lại vị trí của mình như mọi thứ từ Eternity.

Để ngăn chặn First Firmament và hỗ trợ Eternity, Galactus đã tập hợp Ego-Prime, Psi-Hawk, Infinaut và linh hồn của Shaper of Worlds để tạo thành Eternity Watch. Eternity Watch đã đối đầu với Logos và các Aspirant của First Firmament trong Superflow. Đồng thời, Maker đã dại dột sử dụng công nghệ của High Evolutionary để phá hủy Superflow trong nỗ lực hợp nhất Đa vũ trụ thành một thực tại duy nhất và củng cố Eternity. Khi quá trình này tỏ ra phản tác dụng và thực sự bắt đầu gây tổn hại cho Eternity nhiều hơn, Galactus đã có linh hồn của Shaper of Worlds dịch chuyển các Ultimates đến Trái đất đối lập của High Evolutionary.

Với sự giúp đỡ của một nhóm Ultimates khác đã được Maker mang lại sự sống và sau đó nổi dậy chống lại anh ta, Galactus 'Ultimates đã xoay sở để đảo ngược thiệt hại gây ra cho Superflow và khôi phục Đa Vũ Trụ về trạng thái bình thường. Galactus và Eternity Watch sau đó đã nối lại cuộc đối đầu của họ chống lại những người hầu của First Firmament. Với sự giúp đỡ của Black Panther và các Celestial được tái sinh, Eternity Watch đã đánh bại các Aspirant và Logos. First Firmament cũng bị đánh bại khi Eternity triệu tập các hóa thân trong quá khứ của Đa vũ trụ để hỗ trợ cho anh ta, Ultimate Ultimates (Nhóm Tối thượng). Sau khi bị xiềng xích, First Firmament đã được Ultimate Ultimates đưa đến Next Place, nơi họ hy vọng sẽ tái cơ cấu nguồn gốc của họ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com