Không quân Ấn Độ nhận chiếc trực thăng tấn công AH-64E Apache đầu tiên

Ngày:12/05/2019  
 Zcomity  (12.05.2019): Không quân Ấn Độ vừa tuyên bố trên tài khoản Twitter chính thức của mình rằng chiếc Trực thăng tấn công AH-64E (I) Apache Guardian đầu tiên đã chính thức được bàn giao tại cơ sở sản xuất của Hãng Boeing ở Mesa, Bang Arizona Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 5.

Tướng Không Quân Arvindra Singh Butola, đại diện cho Không Quân Ấn Độ (IAF) nhận chiếc Apache đầu tiên trong một buổi lễ tại cơ sở sản xuất của Boeing. cũng nói thêm, Apache là máy bay trực thăng tấn công đa năng tiên tiến hàng đầu Thế giới. AH-64E Apache, biến thể mới nhất cũng được sử dụng bởi Quân đội Hoa Kỳ, có tính năng nâng cao, khả năng hoạt động kỹ thuật số, cải thiện khả năng sống sót trên chiến trường khắc nghiệt và hỗ trợ quyết định nhận thức tình huống tác chiến.

Ấn Độ là Quốc gia thứ 14 đã chọn Apache và cuối cùng quốc gia đông dân thứ hai thế giới này sẽ nhận được 22 chiếc AH-64E.

Lô đầu tiên của những chiếc trực thăng này dự kiến ​​sẽ được chuyển đến Ấn Độ vào tháng 7 năm nay. Phi hành đoàn được lựa chọn và phi hành đoàn mặt đất đã trải qua huấn luyện tại các cơ sở đào tạo tại căn cứ quân sự Hoa Kỳ Fort Rucker, Alabama. Nhân viên này sẽ lãnh đạo việc vận hành phi đội Apache trong Không quân Ấn Độ.

Việc bổ sung trực thăng AH-64 E (I) là một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa phi đội của IAF. Máy bay đã được tùy chỉnh để phù hợp với các yêu cầu chiến trường trong tương lai của IAF và sẽ  nó sẽ phát huy khả năng đáng kể trong địa hình miền núi, một quan chức cao cấp của Không quân Ấn Độ cho biết trong buổi lễ.

AH-64E Apache có khả năng thực hiện các cuộc tấn công chính xác ở phạm vi chờ và hoạt động trong không phận kẻ thù chống lại các mối đe dọa từ mặt đất.

Khả năng của những chiếc AH-64E Apache, có thể truyền và nhận hình ảnh chiến trường và từ các hệ thống vũ khí thông qua mạng dữ liệu khiến nó trở thành một cổ máy sát thương. Những chiếc trực thăng tấn công này sẽ cung cấp một lợi thế đáng kể trong bất kỳ hoạt động chung nào trong tương lai để hỗ trợ lực lượng trên bộ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com