Vũ Trụ Bao La Bất Tận Liệu Rằng Không Tồn Tại Sự Sống Nào Khác Ngoài Trái Đất?

Ngày:11/04/2019  
[Tinbien.com] Vũ trụ ngoài kia rộng lớn đến vô tận với muôn vàn ngôi Sao và các hành tinh, nhiều đến nổi các nhà Khoa học NASA ước tính rằng " các Sao trong vũ trụ còn nhiều hơn tổng số hạt cát trên khắp các bãi biển của Trái đất" vậy điều gì khiến bạn tin rằng chúng ta đơn độc trong vũ trụ?.

Trái đất, quê hương mà chúng ta đang sinh sống nằm trong nhánh xoắn thứ 3 của Thiên hà Milky Way trong số 170 tỉ Thiên hà mà chúng ta nhìn khái quát được bằng viễn vọng kính bay trong quỹ đạo, người ta cho rằng số lượng thiên hà còn nhiều, nhiều hơn, nhưng viễn vọng kính của chúng không nhìn tới được, vì chúng xa đến nổi ánh sáng không phản chiếu đến được ngoài phạm vi 13 tỉ năm ánh sáng mà chúng ta biết.

Trong số hằng trăm tỉ thiên Hà, bạn có biết, trung bình mỗi thiên hà chứa đến hàng trăm tỉ Ngôi Sao (Mặt trời) mỗi một hệ Sao như vậy đều có các hành tinh xoay quanh chúng, gống như Hệ Mặt Trời Solar System của chúng ta. Nếu một hành tinh xoay quanh vùng Goldilucks (khu vực có thể sống được, vì khoảng cách quỹ đạo của chúng không quá xa để bị lạnh, hoặc quá gần để bị thiêu cháy khi xoay quanh Ngôi Sao [Mặt trời]) thì hành tinh đó sẽ thuận tiện để tồn tại nước lỏng một yếu tố khai sinh sự sống.

Mặc dù không phải Hệ sao nào cũng có đủ điều kiện thích hợp cho các hành tinh xoay quanh nó hình thành sự sống, nhưng các Bạn thử kiểm tra bằng một phép tính đơn giản bằng cách tính.
 100.000  X  170 tỉ Thiên Hà = 17.000.000.000.000.000 [Hệ Sao] " Mười Bảy triệu tỉ ngôi Sao ". Bạn có thể hình dung nổi một Siêu số lượng về Hệ sao như vậy, chẳng lẽ Trái đất là một hành tinh mang sự sống duy nhất trong Vũ trụ Bất Tận?, và rằng chúng ta đơn độc trong Vũ trụ?. Và nếu bạn tin rằng trái đất chúng ta là duy nhất mạng sự sống, thì có nghĩa là bạn cần một đức tin lớn hơn cả đức tin về Chúa.

Không Có Bằng chứng Về Sự Sống Ngoài Trái Đất.


Với hai ngàn năm lịch sử văn minh loài người, Chúng ta chỉ thực tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ máy móc, điện tử ở khoản thời gian cuối 100 năm gần đây, ngĩa là nền Văn minh của con người tr6n trái đất còn quá non trẻ, và hầu hết sự hiểu biết và công nghệ của loài người còn quá hạn chế để Khám phá Vũ Trụ. Công nghệ duy nhất mà con người có để di chuyển vào không gian hiện nay là động cơ Phản lực nhiên liệu lỏng (đạt vận tốc trong không gian 7-12.000 km/h), và rằng, phi thuyền của chúng ta không thể mang theo quá nhiều nhiên liệu lỏng như vậy để di chuyển ở một khoản cách xa đến kinh hồn khi đến một Hệ sao gần nhất trong thiên hà. Một hệ sao gần nhất cũng có khoảng cách hàng chục ngàn năm ánh sáng (1 giây ánh sáng là 300.000 km) vậy để đến dược một sao gần nhất với Hệ mặt trời của chúng ta, phi thuyền với công nghệ hiện tại sẽ mất đến hàng trăm ngàn năm di chuyển trong không gian, thậm chí đến một xa hơn sẽ mất hàng triệu năm, hàng tỉ năm, và thậm chí hàng triệu triệu tỉ năm để di chuyển.

Chúng Ta chỉ có thể bơi lội Trong ao Nhà



Hiện nay công nghệ loài người chỉ có thể khám phá các hành tinh trong Thái Dương Hệ (Ao nhà).

Một phi thuyền di chuyển đế Hỏa tinh (hành tinh thứ 4 gần nhất với Trái đất nằm trong Thái Dương Hệ) cũng mất 2 năm di chuyển trong không gian. Một số nguồn tin cho biết Trái đất chuẩn bị đưa con người lên Sao hỏa vào năm 2022. và sẽ đưa Robot thám hiểm lên mặt trăng Europa của sao Mộc.


Được biết, Hỏa tinh và Mặt trăng Europa của Sao Mộc sẽ là tiền đồn ngoài không gian của Con người trong thiên niên kỷ tới.

Vì Sao Chưa có Bằng Chứng về Sự Sống Ngoài Hành Tinh?
Theo những con số về Khoảng cách xa kinh khủng giữa các Sao và Hành tinh mà tôi đã đề cập trong bài viết này, Hiện nay Loài người chưa đủ Khả năng để thám hiểm ở một khoảng cách xa đến khủng khiếp như vậy. Và loài người chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi để phát triển khả năng du hành trong Không gian của mình trong nhiều Thế kỷ tiếp theo.

Nghiên Cứu Về Lỗ Giun Cánh cổng Không gian Worm Hole



Để Bảo đảm việc rút ngắn thời gian Năng Lượng để di chuyển hàng triệu triệu tỉ dặm trong không gian, con người Bắt đầu nghiên cứu về Cách cổng không gian gọi là Worm Hole, một lối đi tắt xuyên chân không giống như cánh cửa thần kỳ của Doremon. Các nhà Khoa học cho rằng, để tạo ra một cánh cổng như vậy cần phải có một nguồn năng lượng vô cùng lớn để xuyên phá chiều không gian (nhiều hệ thống Laser năng lượng cao sẽ bắn vào một điểm hội tụ ngoài không gian) nhiều nguồn năng lượng Laser va chạm lớn này sẽ tạo ra cổng không gian, và Phi thuyền sẽ đi qua nó để có một lối đi tắt trong vũ trụ. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, " nếu tạo ra dược một cổng không gian như vậy, Phi thuyền sẽ đi xuyên qua nó, và điểm đến của chúng ta sẽ là ở vị trí nào trong vũ trụ vô định, và Phi thuyền sẽ trở về nhà bằng cách nào?".

Chỉ với một trăm năm đột phá công nghệ gần đây, Loài người vẫn còn quá non trẻ trong vũ trụ. Mọi vướn mắc vẫn còn đó và chờ các thế hệ con cháu của chúng ta giải đáp trong những thế Kỷ tiếp theo.

Nguyễn hoàng Thế Anh.