Ba Lan, Ukraine cùng phát triển hệ thống phòng không tầm trung mới

Ngày:08/01/2019  
 Zcomity  (08/01/2019): Đại diện của WB Electronics và UkrOboronProm có ​​kế hoạch cùng nhau phát triển một hệ thống phòng không tầm trung mới, theo Roman Mushal đại diện của WB Electronics.

Trong một hội thảo khoa học và thực tế về các vấn đề của phòng không Ba Lan, Roman Mushal nói rằng công ty quốc phòng tư nhân Ba Lan WB Electronics dự định hợp tác với Ukraine thực hiện dự án phát triển hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung di động.

Theo ông, trung tâm của dự án nên là phiên bản tiên tiến của tên lửa không đối không R-27 do Ukraine sản xuất. R. Mushal lưu ý rằng hầu hết các yếu tố cần thiết đã được tạo ra - động cơ, nhiên liệu, đầu đạn (chủ động, thụ động, và ảnh tầm nhiệt).

Ông tuyên bố rằng thời gian cần thiết để triển khai sản xuất ở Ba Lan là khoảng ba năm.

Hệ thống tên lửa tầm trung mới sẽ được sử dụng để bảo vệ các tòa nhà, vật thể cũng như binh lính mặt đất quan trọng chống lại tất cả các loại máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, vũ khí dẫn đường, tên lửa không đối đất, tên lửa chống hạm, chống tên lửa Anti-radar và tên lửa cỡ nòng lớn.

Hệ thống phòng không mới sẽ có tầm bắn lên tới khoảng 30 km cho một tên lửa hồng ngoại (WICHER-ET), 25 km cho phiên bản có radar radar chủ động (WICHER-EA) và gần 110 km cho phiên bản radar thụ động (WICHER PEP).

Hệ thống phòng không tầm trung mới sẽ có hệ thống phóng phi đạn thẳng đứng.

Hệ thống phòng không cũng có thể được gắn trên xe tải Jelcz 662D được sản xuất tại địa phương. Tổng khối lượng của khung gầm (tải tối đa) là 14.000 kg (11.000 kg).


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com