Ả Rập Saudi bắt đầu tiếp nhận Hệ Thống Tên Lửa Đạn Đạo Thunder-2 vào năm 2022

Ngày:08/01/2019  
 Zcomity  (09/01/2019): Quân đội Ả Rập Saudi dự kiến ​​sẽ nhận được hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Thunder-2 mới vào năm 2022.

Ả Rập Saudi đang trong giai đoạn nhận các thành phần đầu tiên của tên lửa đạn đạo Thunder-2, được phát triển bởi King Abdulaziz City for Science and Technology (KACST) và Văn phòng thiết kế Yuzhnoye của Ukraine, để tiến hành vụ thử đầu tiên vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm 2019 , một nguồn tin quân sự của Saudi nói với Defense Blog vào ngày 3 tháng 1.

Hàng loạt động cơ, phụ tùng và các đầu đạn thông thường khác nhau đã được chuyển đến Ả Rập Saudi cho giai đoạn đầu tiên của chương trình thử nghiệm, ông cho biết nguồn tin này cho biết thêm rằng Lực lượng Vũ trang Ả Rập Saudi dự kiến ​​sẽ có tên lửa đạn đạo Thunder-2 đầu tiên sẵn sàng để sử dụng vào năm 2022.

Tên lửa đạn đạo Thunder-2 mới, còn có tên là Grom-2, có tầm bắn từ 50 đến 280 km và được thiết kế để đảm bảo khả năng sống sót và triển khai nhanh, cũng như mang nhiều đầu đạn khác nhau để nhắm vào các cơ sở của địch, khu vực lắp ráp, pháo binh, và các mục tiêu khác phía sau chiến tuyến.

Nó dựa trên hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Sapsan của Ukraine. Hệ thống Thunder-2 được trang bị hai tên lửa dẫn đường một tầng có động cơ rắn với một số đầu đạn thông thường khác nhau, bao gồm đầu đạn chùm và đầu đạn phân mảnh nổ cao. Mỗi phi đạn điều được điều khiển trong toàn bộ hành trình bay.

Đầu đạn sẽ có hệ thống tìm kiếm mục tiêu bán chủ động và chủ động. Hệ thống này kết hợp một hệ thống dẫn hướng quang điện và theo dõi bằng radar.

Ả Rập Saudi đã được báo cáo là đã tài trợ công việc Resaerch & Development (nghiên cứu và phát triển) cho hệ thống tên lửa mới, với mức giá khoảng 68 triệu Mỹ Kim.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com