Nga Có Thể Sử Dụng Trực thăng Ka-52 Để Phá Hủy Khu Vực SAM Của Ukraina

Ngày:18/12/2018  
 Zcomity  (18/12/2018): Một số chuyên gia quân sự đã mách nước rằng trong trường hợp có sự thù địch tích cực, Nga có thể sẽ sử dụng máy bay trực thăng Ka-52 để phá hủy các địa điểm tên lửa đất đối không (SAM) ở miền Nam Ukraine.

Babak Taghvaee, một nhà phân tích quân sự có trụ sở tại Malta, đã tuyên bố trong một tweet trên mạng xã hội rằng ít nhất vài ngày liên tiếp Phi đội 3 của Trung đoàn Không Quân Trực thăng 39 đã thực hiện nhiệm vụ Suppression of Enemy Air Defenses (SEAD) bằng loại trực thăng tấn công Ka-52.

Ông nói thêm: Có nghĩa là, trong trường hợp chiến tranh với Ukraine, 16 chiếc Ka-52 của nó có thể được sử dụng để phá hủy các địa điểm SAM gần tiền tuyến.

Trong một nhiệm vụ SEAD, phi công bay vào không phận đối phương để tìm và triệt tiêu các hệ thống tên lửa đất đối không, radar trên mặt đất. Nhiệm vụ độc đáo này rất quan trọng vì không có nó, tất cả các máy bay khác của Nga về cơ bản không dược an toàn bởi các tên lửa đất đối không.

Trong chiến tranh hiện đại, các nhiệm vụ SEAD có thể chiếm tới 30% tổng số các nhiệm vụ được được tung ra trong tuần chiến đấu đầu tiên và tiếp tục với tốc độ giảm qua phần còn lại của chiến dịch.
Ảnh: các Trực thăng Ka-52 của Nga đang chờ sẵn sàng hành động khi có chiến sự

Máy bay trực thăng tấn công Ka-52 của Nga từ căn cứ không quân Dzhankoy ở Crimea có thể là mối đe dọa thực sự đối với các khu vực phía Nam Ukraine.

Đáng chú ý là các lực lượng vũ trang Ukraine đã được đặt trong tình trạng báo động hoàn toàn từ khi tình hình căng thẳng ở eo biển Kerch và cuộc tấn công vào các tàu chiến Ukraine hồi tháng qua.
Ảnh: các Trực thăng Ka-52 của Nga đang chờ sẵn sàng hành động khi có chiến sự



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com