HOA KỲ TRIỂN KHAI HAI MÁY BAY NÉM BOM CHIẾN LƯỢC B-52 ĐẾN AUSTRALIA

Ngày:05/12/2018  
 Zcomity  (05/12/2018): Không quân Hoa Kỳ thông báo rằng hai máy bay ném bom chiến đấu B-52 cùng với phi hành đoàn và nhân viên hỗ trợ đã đến căn cứ Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) Darwin để giúp Hoa Kỳ đào tạo và tăng khả năng tương tác với các đối tác Úc.
Việc triển khai này là một phần của Hợp tác Không quân Nâng cao (EAC) trong Sáng kiến ​​Tư thế Lực lượng giữa Hoa Kỳ và Úc.

"Hợp tác trên không tăng cường sự hiện diện cho sức mạnh lâu dài của liên minh Mỹ-Úc và cam kết tiếp tục an ninh khu vực và ổn định trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương," Thiếu tướng Không quân Hoa Kỳ Stephen C. Williams, giám đốc điều hành không gian và không gian mạng , Trụ sở Pacific Air Forces. “Việc triển khai B-52 này cho Cơ sở RAAF Darwin cung cấp một cơ hội quý giá khác cho Không Quân Mỹ và Úc để tập luyện cùng nhau để tăng cường khả năng tương tác và chuẩn bị cho những thách thức của tương lai.”

Trong khi tại căn cứ không quân RAAF Darwin, nhóm tách rời, cùng với các đối tác RAAF của họ, sẽ cung cấp hỗ trợ cho một loạt các bài tập và hoạt động đào tạo.

Thông qua sáng kiến ​​EAC này và việc tiếp tục tăng cường các cơ sở của RAAF, Không quân Thái Bình Dương và RAAF tiếp tục xây dựng dựa trên khả năng kết hợp và cá nhân của họ, thúc đẩy khả năng tương tác giữa các Quốc gia.

Các máy bay khác tham gia vào sự kiện EAC bao gồm RAAF F / A-18 Super Hornets.
Nâng cao khả năng thực hiện các nhiệm vụ liên kết và kết hợp từ miền Bắc Australia là một phần không thể tách rời của Hiệp định Tư thế Lực lượng và góp phần lớn vào an ninh khu vực, ổn định và sẵn sàng kết hợp.

Các máy bay B-52 của Hoa Kỳ trước đó đã tham gia vào một sự kiện EAC vào tháng 4 năm 2018 khi họ tham gia tập thể dục hỗ trợ không khí gần gũi (CAS) với các đơn vị Quân đội Úc và Không quân Hoàng gia Úc.