Phát minh mới của Israel: In lá phổi thay thế bằng công nghệ 3D

Ngày:20/11/2018  
 Zcomity  (20/11/2018): Collplant, một công ty y học tái sinh của Israel tập trung vào việc in 3D các mô và bộ phận cơ thể đã tham gia vào một thỏa thuận cấp phép, phát triển và thương mại hóa cho cấy ghép phổi sinh học bằng công nghệ 3D.

Thỏa thuận này kết hợp Collagen của CollPlant độc quyền tái tổ hợp collagen (rhCollagen) và công nghệ BioInk với khả năng sản xuất thuốc và cơ quan tái sinh của United Therapeutics.

Công nghệ CollPlant sử dụng cây thuốc lá biến đổi gen để sản xuất collagen. Thuốc lá được trồng, trong khoảng 8 tuần. Sau đó, thuốc lá được chế biến để tạo ra một chiết xuất được tinh chế để sản xuất rhCollagen. Sản phẩm này lý tưởng để sản xuất “BioInk” để in 3D, gân nhân tạo và các sản phẩm nhãn khoa trong suốt.

Martine Rothblatt, tiến sĩ, chủ tịch và giám đốc điều hành của United Therapeutics, nói: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với công nghệ phi thường của công ty Israel là CollPlant để biến đổi cây thuốc lá có liên quan đến bệnh phổi thành một cây biểu hiện collagen cần thiết để sản xuất số lượng phổi không thể cấy ghép được không giới hạn. ”

Hiện tại giấy phép bị hạn chế ở phổi 3D.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com