Tướng Quân Đội Mỹ bị thương khi Phiến quân Taliban tấn công giết chết 2 lãnh đạo người Afghan

Ngày:22/10/2018  
 Zcomity  (22/10/2018): Tòa Bạch Ốc đã xác nhận rằng Tướng Jeffrey Smiley Quân đội Hoa Kỳ bị bắn trong một cuộc tấn công của phiến quân Taliban đã giết chết hai lãnh đạo người Afghanistan ở tỉnh Kandahar hồi tuần trước.
Tướng Andrew Poppas đang bắt tay với Tướng Jeffrey Smiley trong buổi lễ nhậm chức chỉ huy trưởng cho TAAC-South vào ngày 30 tháng 6 năm 2018 buổi lễ chuyển giao quyền lực ở Kandahar, Afghanistan.

Phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ Cmdr. Grant W. Neeley không cung cấp chi tiết nào khác. Tờ Washington Post đưa tin hôm Chủ Nhật trước đó nói rằng Tướng Smiley đang hồi phục sau khi bị ít nhất một vết thương do đạn bắn trong khi ông đang ở trong khu vực của thống đốc Kandahar.

Taliban đã ám sát hai quan chức cấp cao của tỉnh vào hôm thứ Năm trong một cuộc tấn công vào một hội nghị an ninh có sự tham dự của chỉ huy quân sự hàng đầu của Mỹ tại Afghanistan.

Tướng Smiley được chỉ định để lãnh đạo chỉ huy căn cứ Kandahar vào mùa hè với nhiệm vụ đào tạo và tư vấn cho lực lượng an ninh Afghanistan và giúp đỡ các hoạt động chống khủng bố ở miền nam Afghanistan.

Ông nhập ngũ vào năm 1983 trong hàng ngũ Thủy quân lục chiến trước khi chuyển sang vệ Binh Quốc gia Oregon, theo một tiểu sử Hỗ trợ Giải thích. Smiley chuyển sang vai trò Vệ Binh Quốc gia của California năm 1987 và được ủy nhiệm vào năm 1988. Smiley đảm nhận chỉ huy Huấn luyện, Cố vấn, Trợ lý Bộ tư lệnh Miền Nam vào ngày 30 tháng 6.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com