Lực lượng Phòng vệ Israel: Chúng tôi đã tấn công Syria 200 lần

Ngày:06/09/2018  
 Zcomity  (06/9/2018): Một quan chức cao cấp của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiết lộ rằng trong vòng một năm rưỡi qua Quân đội nước này đã thực hiện hơn 200 vụ tấn công ở Syria.

Viên chức này cho biết hầu hết các cuộc tấn công đều nhằm vào các hệ thống vũ khí và các cơ sở hạ tầng thuộc Quân đoàn Bảo vệ Cách mạng Iran trong lãnh thổ Syria.

Tổng cộng 202 địa điểm đã bị nhắm mục tiêu ở Syria bởi khoảng 800 quả bom và tên lửa, hầu hết trong số đó đã được bắn từ các máy bay chiến đấu của Không quân Israel.

Israel đã nhiều lần cảnh báo rằng họ sẽ không chấp nhận sự hiện diện quân sự của Iran dưới bất kỳ hình thức nào ở Syria. Tehran đã ủng hộ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và hỗ trợ các nhóm khủng bố như Hezbollah trong suốt cuộc nội chiến.

Israel hiếm khi chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công cá nhân. Đôi khi, IDF thừa nhận có các đoàn tàu vũ khí dành cho tổ chức khủng bố Hezbollah của Lebanon bị ném bom.


Hezbollah đã phải chịu khoảng 2 nghìn thương vong và đang trong tình trạng căng thẳng về tài chính, trong khi “Hassan Nasrallah đang trốn trong hầm trú ẩn”, IDF cho biết.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com