F-35B lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận TACR gần Sừng Phi Châu

Ngày:08/09/2018  
 Zcomity  (08/9/2018): Theo một tuyên bố của đơn vị Task Force 51/5th Marine Expeditionary Brigade vào ngày 5 tháng 9, lần đầu tiên, chiếc F-35B Lightning II sẽ tham gia triển khai hoạt động gần Sừng Phi Châu (Horn of Africa).

Như một phần của hoạt động an ninh hàng hải cuộc tập trận lớn mang tên Theater Amphibious Combat Rehearsal gọi tắt là (TACR) để đảm bảo sự ổn định và an ninh hàng hải trong khu vực trong Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, Lực lượng đổ bộ hải quân, đơn vị (TF 51/5) sẽ tiến hành hai tuần diễn tập tác chiến (TACR) trong vùng biển quốc tế ngoài khơi bờ biển Djibouti dự kiến bắt đầu ngày 8 tháng 9 năm 2018.
Ảnh: F-35B tham gia tập trận TACR

"kỹ thuật TACR cho phép tích hợp và đồng bộ hóa các khả năng chiến đấu của đơn vị tác chiến Task Force 51/5th và các lực lượng lượng Hải quân Hoa Kỳ liền kề cùng các lực lượng đặc nhiệm lân cận", Hải quân Hoa Kỳ cho biết. Tướng Matthew Trollinger, chỉ huy đơn vị TF 51/5. "TACR cung cấp cho Hải quân Hoa Kỳ của chúng tôi cơ hội thực hiện các nhiệm vụ phức tạp trên biển và bờ biển."

Khoảng 4.500 thủy quân lục chiến và thủy thủ Hoa Kỳ sẽ tham gia huấn luyện đổ bộ tổng hợp, bao gồm huấn luyện phòng không được mô phỏng, đào tạo đối phó mìn, phản ứng nhanh, trình độ hạ cánh, chiến thuật phục hồi máy bay và diễn tập viếng thăm nhân sự, cập bến, tìm kiếm và thu thập kinh nghiệm lần diễn tập này.

Nhóm Sẵn sàng Đổ bộ gọi là Essex Amphibious Ready Group bao gồm tàu tấn công đổ bộ của Wasp USS Essex (LHD 2), tàu vận tải đổ bộ San Antonio-USS Anchorage (LPD 23), tàu đổ bộ trên đảo lưỡn cư USS Rushmore (LSD 47) lớp Whidbey Island và bắt tay Đơn vị thám hiểm hàng hải thứ 13 (MEU) dự kiến cũng sẽ tham gia.

Lần đầu tiên chiếc F-35B Lightning II cùng với Máy bay ném bom tấn công hàng hải 211, MEU thứ 13, sẽ tham gia tập trận TACR. Điều này cũng đánh dấu việc triển khai hoạt động đầu tiên của loại Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 tang hình này trong khu vực.

"TACR cho phép chúng tôi chứng minh khả năng nâng cao và chiến thuật sát thương kết hợp với chiến cơ F-35B " Chandler Nelms, chỉ huy của MEU thứ 13 cho biết.

TACR đóng vai trò như một buổi diễn tập quan trọng cho các lực lượng Hải quân Hoa Kỳ tiến vào lĩnh vực hoạt động của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ và cho phép họ tiến hành các hoạt động quan trọng tại một trong những khu vực dễ biến động nhất trên thế giới.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com