Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hủy chương trình nâng cấp khả năng sống sót của xe bọc thép AAV

Ngày:08/09/2018  
 Zcomity  (08/9/2018): Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã hủy bỏ kế hoạch mua lại các xe tấn công tăng cường được tái trang bị (AAV) như một phần của chương trình nâng cao khả năng sống xót AAV-SU của AAV.

Manines Pacheco, phát ngôn viên của thủy quân lục chiến Mỹ ở Virginia đã hủy đơn đặt hàng cho AAV-SU vì họ đã quyết định ngừng tái trang bị xe cũ và tập trung vào nó thay vì mua xe mới để thay thế, gọi là xe chiến đấu đổ bộ (ACV).

Theo tờ The London Free Press, nhà sản xuất đã mất hợp đồng cung cấp xe cho Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, cung cấp xe bọc thép cho một hạm đội đổ bộ, buộc phải sa thải khoảng một nửa lực lượng lao động hôm thứ Ba.

“Chúng tôi đã quyết định hủy chương trình đó. Chúng tôi quyết định tập trung vào hiện đại hóa hơn là đầu tư vào các hệ thống di sản, ”Pacheco cho biết. "ACV đã hoạt động tốt hơn nhiều."

“Quyết định không liên quan gì đến áo giáp hay chiếc xe, nhưng nó là chiến lược. Chúng tôi muốn tập trung vào hiện đại hóa và đây là một hệ thống đã cũ 40 năm tuổi. ”

Các nâng cấp của AAV-SU bao gồm áo giáp nổi, ghế giảm xóc và khoang lót. Chúng cũng sẽ bao gồm bảo vệ thùng nhiên liệu và nâng cấp ô tô và hệ thống treo để giữ khả năng cơ động trên đất và biển bất kể trọng lượng gia tăng.

Người ta cho rằng các xe AAV-SU 392 có thể trang bị cho Quân đoàn gồm bốn tiểu đoàn phục vụ các hoạt động đổ bộ và hỗ trợ bổ sung.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com