Đóng băng các khối U Bằng Công nghệ tiên tiến của Israel

Ngày:19/08/2018  
 Zcomity  (19/08/2018):
Tin mừng cho những người bị mắc bệnh khối U lành tánh và ác tính. Với phương thức điều trị này thường chỉ kéo dài dưới một giờ và được thực hiện mà không cần phẫu thuật hoặc nhập viện.

Công ty IceCure của Israel đã phát triển một công nghệ tiên tiến được sử dụng để loại bỏ các khối U lành tính và ung thư thông qua cryoablation, một quá trình trong đó các mô bị đóng băng. Các thủ tục được thực hiện mà không cần bất kỳ phẫu thuật và đã thành công trong một số xét nghiệm thực hành.

Tuần này có thông báo rằng bệnh viện Elisha ở thành phố Haifa ở miền bắc Israel sẽ bắt đầu sử dụng cách điều trị IceCure để loại bỏ các khối u lành tính trong ngực cũng như các khối u ung thư của thận.
tin mừng cho những người Ung bứu

Trong điều trị, một hệ thống được sử dụng trong đó nitơ lỏng được đưa vào mạch kín, sau đó đóng băng tại chỗ thông qua một cây kim đặc biệt được phát triển bởi IceCure. Kim này dẫn chuyền một chất làm lạnh ở nhiệt độ âm (-170 độ), đóng băng khối u và giết chết các tế bào ung thư. Với quá trình này, các khối u lành tính và ác tính được đông lạnh, đồng thời bảo vệ các mô lành mạnh xung quanh khối u. Thủ tục này thường kéo dài dưới một giờ và được thực hiện mà không cần phẫu thuật hoặc nhập viện.

Tiến sĩ Ran Katz, từ bệnh viện Ziv ở Tzfat nhận xét về công nghệ: "Sự độc đáo lớn là thay vì thực hiện một hoạt động phức tạp và trích xuất mô bệnh và một khối u từ sâu trong cơ thể, chúng ta có thể kiểm soát và giết khối U tại chỗ".

Mặc dù việc điều trị IceCure vẫn chưa được thực hiện tại nhiều bệnh viện trên thế giới, tháng 5 năm ngoái nó đã được thực nghiệm thành công trong một thử nghiệm trên bệnh nhân ung thư vú ở các bệnh viện ở Hoa Kỳ. Cuộc thử nghiệm liên quan đến 146 bệnh nhân có khối u ung thư kích thước 1,5 cm. và chúng được xử lý bằng công nghệ IceSense3 của công ty IceCure.

Trong số 146 bệnh nhân, trong khoảng 99% trong số họ, không có tái phát ung thư nào được báo cáo sau khi điều trị. Ngoài ra, tất cả bệnh nhân được xuất viện trong cùng ngày và 76% trong số họ đã trở lại cuộc sống bình thường trong vòng chưa tới 48 giờ.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com