Con trai của Osama Bin Laden kết hôn với con gái của kẻ khủng bố khét tiếng

Ngày:20/08/2018  
 Zcomity  (20/08/2018): Cha vợ này được xem là chỉ huy thứ hai trong Al-Qaeda, sau khi Ayman Ayman Al-Zawahiri.

Hamza bin Laden, con trai út của nhà lãnh đạo cuối cùng của nhóm khủng bố Al-Qaeda, Osama bin Laden đã kết hôn với con gái của Mohammed Atta, một trong những tên trùm đạo tổ chức của cuộc tấn công khủng bố nhiều ngày 11 tháng 9 năm 2001 chống Hoa Kỳ.
Hamza bin Osama bin Mohammed bin Awad bin Laden, hay còn gọi là Hamza bin Laden, là con trai của Osama bin Laden. Cha của anh, cũng như anh trai Khalid, đã bị giết trong cuộc đột kích SEAL Navy năm 2011.

Atta, một kỹ sư của quốc tịch Ai Cập và cực đoan ở Đức trong thập niên 90, là người phụ trách thí điểm chuyến bay 11 của American Airlines đã đâm thẳng vào Tháp phía Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới.

Liên minh đã được xác nhận với tờ báo Anh The Guardian bởi anh em cùng cha của Osama bin Laden. Ahmad và Hassan Al-Attas cho biết họ tin rằng Hamza có một vị trí cao cấp trong Al-Qaeda và rằng ông đang định trả thù cho cái chết của cha mình.

Hamza Bin Laden là con của một trong ba người vợ còn sống sót của lãnh đạo khủng bố, bà Khairiah Sabar, sống cùng chồng trong một khu liên hợp ở Abbottabad, gần một căn cứ quân sự lớn của Pakistan, khi ông bị giết.

Kể từ đó, Hamza đã đưa ra tuyên bố công khai để thúc giục các tín đồ của mình trả tiền quân chống Mỹ, Pháp, Anh và Israel, và được xem là chỉ huy thứ hai trong al-Qaeda, sau tên khủng bố Ayman Al-Zawahiri.

Những lá thư được viết bởi Osama bin Laden bị tịch thu trong đó có nhiều nội dung cho rằng ông đang chuẩn bị đưa Hamza lên thay thế cương vị của ông ta trong tổ chức, một phần để trả thù cho cái chết của Saad.

Những người vợ và những đứa con còn sống sót của Bin Laden đã trở lại Ảrập Xêút, nơi họ nhận được nơi trú ẩn nhờ cựu vương tử Thái tử Mohammed bin Nayef, cháu trai của vị vua hiện tại Salman. Các vợ và con cái vẫn tiếp xúc gần gũi với mẹ của Bin Laden.

"Khi chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ đã kết thúc, điều tiếp theo tôi biết là Hamza nói anh ta sẽ trả thù cho cha tôi", Hassan Al-Attas nói. "Nếu Hamza đứng trước mặt tôi, tôi sẽ nói: Chúa dẫn đường cho anh. Hãy suy nghĩ kỹ về những gì anh đang làm. Đừng quay lại bước của cha anh. Anh đang đối mặt với những phần tiêu cực và kinh khủng của tâm hồn."

Gia đình tuyên bố rằng họ không liên lạc với Osama bin Laden từ năm 1999 cho đến khi ông qua đời vào năm 2011. Và họ cũng tuyên bố rằng họ đã không được nghe thấy về Hamza bin Laden hoặc nhận được bất kỳ thông điệp nào từ anh.

Nhận thấy cương vị liên kiết rõ ràng của Hamza bin Laden trong hàng ngũ khủng bố Al-Qaeda, chính phủ Mỹ đã đặt tên cho anh ta là một kẻ khủng bố được chỉ định đặc biệt vào tháng 1 năm 2017, có nghĩa là tài sản của anh ta có thể bị đóng băng và bất cứ ai tương tác với anh ta đều sẽ bị bắt.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com