Soleimani nói rằng Iran sẵn sàng "phá vỡ các quy tắc" sau vụ tấn công căn cứ T-4

Ngày:19/04/2018  
 Zcomity  (19/04/2018): Sau cuộc tấn công đã giết chết bảy người Iran ở Syria, Qasem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc biệt Quds Force của Iran, đã tới Damascus và đã đưa ra một mối đe dọa trực tiếp cho Israel. Theo Soleimani, Iran chuẩn bị "phá vỡ các quy tắc của trò chơi" bằng cách nhắm mục tiêu trực tiếp vào Israel và Mỹ.
Ảnh: ông Qasem Soleimani 
Qasem Soleimani Tư lệnh lực lượng Quds Force đã trực tiếp đe doạ Israel vào hôm thứ Ba, trong khi ở Damascus, Hadashot đưa tin, trích dẫn tờ báo Ad-Diyar của Lebanon. Tuần trước, bảy người Iran đã bị giết trong một cuộc không kích được quy trách nhiệm cho Israel. "Israel sẽ phải trả giá", ông cảnh báo từ thủ đô của Syria.

Bản tin báo cáo rằng Soleimani đã gặp các sĩ quan Iran và Syria, người đã thông báo cho ông về cuộc không kích gần đây. Ông cũng đã gặp gỡ các thành viên Hezbollah và thảo luận các mối đe dọa của Israel và Washington.


Ad-Diyar nhấn mạnh rằng chuyến thăm hiếm hoi của vị chỉ huy hàng đầu của Iran được thiết lập để gửi một thông điệp rõ ràng đến Hoa Kỳ và Israel: nếu các hành động xâm lược vẫn cứ tiếp tục, sẽ có hậu quả. Theo Soleimani, Iran đã chuẩn bị "phá vỡ các quy tắc của trò chơi" sau cuộc tấn công vào căn cứ không quân T-4. Theo Soleimani, một cuộc phản công có thể bao gồm nhắm tới Tel Aviv hoặc các căn cứ của Mỹ trong khu vực.



Nguyễn Hoàng Thế Anh