Liberman nói với ông Mattis: Iran tạo ra 'mối đe dọa lớn nhất' đối với Trung Đông

Ngày:28/04/2018  
 Zcomity  (28/04/2018): Trong khi gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman nhấn mạnh rằng Iran là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Trung Đông. Đầu tuần này, Liberman đã gặp các quan chức hàng đầu khác của Hoa Kỳ để thảo luận về tình hình trong khu vực.
Ảnh: Mattis and Liberman sau buổi ăn trưa
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã thảo luận với người đồng nhiệm Israel vào hôm thứ Năm tại Tòa Bạch Ốc để thảo luận về tình hình hiện tại và các mối đe dọa ở Trung Đông. Trong các bình luận được đưa ra trước các phóng viên, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman nói với Mattis rằng tham vọng hạt nhân của Tehran và ảnh hưởng ở một số nước Ả Rập là "mối đe dọa lớn nhất đối với tất cả sự ổn định ở Trung Đông."

Liberman cũng nắm lấy cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với quyết định của Tổng thống Donald Trump về việc di dời đại sứ quán của Mỹ đến Jerusalem (Công nhận Jerusalem là thủ Phủ của người Do Thái), ca ngợi nó như một tuyên bố mang tính lịch sử.

Hôm thứ Tư, Liberman đã gặp gỡ các thành viên của Ủy ban Vũ trang của Thượng viện. “Tôi cảm ơn các thượng nghị sĩ… vì sự ủng hộ của họ trong việc duy trì lợi thế về chất lượng của lực lượng IDF,” Liberman tweet. “Tôi rất vui được gặp những người bạn của Israel, những người quan tâm đến an ninh của chúng tôi.”

Quan chức quốc phòng hàng đầu của Israel gần đây đã nói với một tờ báo của Ả rập Xê út rằng Tehran sẽ trả giá cao nếu nó tấn công Israel. "Nếu Iran tấn công Tel Aviv, Israel sẽ tấn công Tehran và tiêu diệt mọi cơ sở quân sự Iran ở Syria đang đe dọa Israel - bất kể giá cả", Liberman cho biết, theo tờ Elaph của Saudi Arabia, có trụ sở tại London.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com