Trong các dòng tin nhắn ớn lạnh của các nạn nhân lũ lụt bày tỏ lo ngại về chuyến đi bộ đường dài

Ngày:28/04/2018  
 Zcomity  (28/04/2018): Các học sinh tham gia chuyến đi bộ đường dài bi thảm của Ấn Độ đến miền nam Israel đã bày tỏ mối quan tâm thực sự trong các dòng tin nhắn của họ được viết cách đây vài ngày, được phóng viên Moshe Nussbaum của hãng tin Israel công bố hôm thứ Sáu. Một trong những nạn nhân đã viết, "Chúng ta sẽ chết. Tôi nghiêm túc đấy."

Cảnh sát vẫn đang xem xét ai đã ủy quyền chuyến đi bộ đường dài hôm thứ Năm đến miền nam Israel, trong đó 10 học sinh trung học đã thiệt mạng trong một trận lũ quét gần Biển Chết, bất chấp nhiều cảnh báo thời tiết đã được ban hành.

Ngay trước khi đi trên chuyến đi, một số sinh viên tự bày tỏ mối quan tâm trong tin nhắn văn bản họ gửi cho nhau. Một số thậm chí còn nói đùa về khả năng bị cuốn trôi bởi lũ lụt.

Trong một dòng tin nhắn trao đổi giữa một số thanh niên chỉ một ngày trước chuyến đi, Shani Shamir, một trong những nạn nhân, đã viết, "Tôi không thể tin rằng tôi thực sự đang đi chuyển trong một chuyến đi với thời tiết kiểu này. Nó vô nghĩa để đi đến một nơi đang xảy ra lũ lụt xung quanh. Đó là sự lôi cuốn của định mệnh. Chúng ta sẽ chết. Tôi nghiêm túc đấy. "

Maayan Barhum, một nạn nhân khác, nhận được tin nhắn từ một người bạn yêu cầu cô ấy cập nhật từ chuyến đi. "Chắc chắn," cô trả lời, "Trừ khi tôi bị cuốn trôi bởi lũ lụt. Điều đó có thể buồn cười."

Một trong những nhân viên tại học viện tiền tuyến Bnei Zion, sau khi được hỏi cụ thể liệu chuyến đi vẫn tiếp tục bất chấp dự báo thời tiết xấu hay không, đã viết, "Như một số bạn có thể nhận thấy, nó có thể mưa ở phía nam trong vài Ngày hành trình của chúng tôi. Đương nhiên, chuyến đi vẫn đang diễn ra. Đừng lo, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và học viện đã xác nhận nó với các nguồn có liên quan. Đó sẽ là một trải nghiệm thú vị, ướt át. "


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com