Daniel Rand trở thành Nhân Vật Iron Fist?

Ngày:22/02/2018  
Daniel Rand đã được sinh ra ở thành phố New York, con trai của doanh nhân người Mỹ Wendell Rand, một doanh nhân giàu có người phát hiện ra thành phố huyền bí của Côn L’un khi là một cậu bé. Trong thời gian ở đây,Wendell cứu được tính mạng của người cai trị của thành phố, Chúa Tuấn ( Lord Tuan ), và đã được nhận làm con trai của Tuấn. Tuy nhiên, Wendell cuối cùng rờ khỏi Côn L’un và trở thành một doanh nhân giàu có ở Hoa Kỳ. Ông kết hôn với nhà xã hội học Heather Duncan và có một con, Daniel. Khi Daniel lên chín, Wendell tổ chức một cuộc thám hiểm một lần nữa tìm kiếm Côn L’un, Heather vợ của mình, đối tác kinh doanh của ông Harold Meachum, và Daniel. Trong cuộc hành trình lên núi, Daniel trượt ra khỏi con đường,anh kéo theo cha mẹ mình . (Meachum, người cũng yêu Heather, buộc Wendell phải hi sinh để cứu Heather và Daniel. Cô từ chối sự giúp đỡ của ông, để cuộc hành trình tiếp tục mà không có ông hoặc chết.

Heather và Daniel đi qua một cây cầu xuất hiện từ hư không và bị tấn công bởi một bầy sói. Heather xả thân để cứu Daniel và bị giết chết ngay cả khi cung thủ từ Côn L’un dag nỗ lực để cứu cô. Các cung thủ đưa Daniel đi gặp Yu-Ti, người cai trị của Côn L’un. Khi Daniel thể hiện mong muốn của mình để trả thù, Yu-Ti đưa cậu tới Lei Kung, the Thundereri, người truyền cho anh võ thuật.

Daniel đã chứng minh được tài năng của 1 võ sinh Lei Kung. Rand rèn luyện nắm đấm của mình bằng cách lao vào xô cát, sỏi, đá để làm cho dẻo dai. Ở tuổi 19, Daniel được có cơ hội để đạt được sức mạnh của Iron Fist bằng cách chiến đấu và đánh bại con rồng được gọi là Shou-Lào the Undying. Trong trận chiến, Daniel ném mình chống lại các vết sẹo của Shou-Lào, đốt một hình xăm rồng vào ngực anh. Sau khi giết Shou-Lào, đi vào hang động của nó và đã nhúng đấm của mình vào một lò than có chứa trái tim nóng chảy của sinh vật, mang lại cho anh sức mạnh của Iron Fist.Anh là siêu anh hùng có thể thuê được cùng với Luke Cage (Carl Lucas hay còn gọi là Power Man) tạo ra nhom siêu anh hùng chuyên đi giải quyết rắc rối nếu được trả tiền. Về sau cả 2 khiến Iron man ấn tượng về sức mạnh của họ nên được mời làm việc cho Avengers. Sau tách thành New Avengers.

Khi Côn L’un lại xuất hiện trên Trái đất sau 10 năm, Daniel quyết định tìm kẻ giết cha mình. Quay trở lại New York, Daniel Rand mặc trang phục nghi lễ của Iron Fist, tìm kiếm Harold Meachum, bây giờ là giám đốc của Meachum Industries. Sau khi vượt qua một số nỗ lực, anh đối mặt với Meachum trong văn phòng của mình. Ấn tượng bởi khả năng của Iron Fist, Meachum chấp nhận số phận của mình và nói với Iron Fist giết ông đi , nhưng vượt qua với vẻ thương hại cho cái vỏ của một người đàn ông đáng thương, Iron Fist bỏ đi. Vào lúc đó, Meachum bị tấn công bởi một ninja bí ẩn và Joy con gái của ông đã đổ lỗi cho Iron Fist trước cái chết của cha mình. Cuối cùng, Iron Fist xóa tên của mình và bắt đầu một sự nghiệp như một siêu anh hùng. Đối thủ đáng chú ý trong sự nghiệp đầu tiên của anh bao gồm sự xuất hiện đầu tiên của Sabretooth, Master Than… Ngoài ra, anh còn hợp tác với Luke Cage, mở ra một đội siêu anh hùng đánh thuê (Sự nghiệp cũng bá cmn đạo).

Civil War:
Trong Civil War, anh phản đối Đạo luật Đăng ký Superhuman theo phe Cap và cải trang thành Deradevil. Cuối cùng,anh bị bắt .Sau đó, anh được giải thoát khỏi nhà tù Negative Zone Prison.Típ tục tham gia trận chiến và vẫn theo phe Cap.

New Avenger:
Sau khi bắt giữ Captain America, anh gia nhập New Avengers. Một nhóm ngầm cung cấp chỗ ở an toàn của Doctor Strange và bao gồm các cựu đồng đội của mình là Luke Cage.

Quyền năng:

- Đấm phát chết luôn: Anh đã thọc nắm đấm của mình vào trái tim nóng chảy của Shou-Lào Undying để có sức mạnh của Iron Fist, cho phép anh tập trung chi của mình và tăng cường khả năng tự nhiên của mình đến mức phi thường. Thông qua tập trung, Iron Fist có thể khai thác năng lượng tâm linh của mình hoặc chi để làm tăng thêm khả năng về thể chất và tinh thần của anh thậm chí mức tới siêu phàm.

- Siêu sức mạnh:Sức mạnh của anh vượt qua cả sức mạnh của người thường.Anh có thể nâng một vật nặng mấy trăm kí.

- Siêu tốc độ: Iron Fist có khả năng hoạt động và di chuyển với tốc độ lớn hơn. Iron Fist có thể sử dụng năng lượng tâm linh của mình để tăng thêm tốc độ của mình đến mức không thể tin. Ông đã có thể đánh một con quái vật lớn hơn một trăm feet, gần một trăm lần, trong khoảng thời gian một vài giây ở tốc độ nhanh hơn so với mắt người có thể theo dõi, di chuyển nhanh hơn so với một viên đạn và như vậy.

- Siêu sức bền, siêu phản xạ, có thể sống sót sau một vụ nổ, chống được một số bệnh (ước j mih được như anh ý, ắt …………………………………………….xì).

Khả năng:
-Bậc thầy của võ thuật, sử dụng thông thạo các loại vũ khí,thông thạo tiếng Anh,Trung Quốc…

Tin khác:
-Iron Fist là siêu anh hùng Marvel đầu tiên phải đối mặt với Sabretooth, và sau đó đánh bại anh ta (thậm chí không có việc sử dụng các khả năng “Iron Fist”).


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC