Cuộc tập trận quân sự lớn của Mỹ-Israel sắp diễn ra vào tuần tới

Ngày:02/02/2018  
 Zcomity  (01/02/2018): Tuần tới, IDF (Israel Defence Force) và quân đội Mỹ sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự quan trọng. Cuộc tập trận này mô phỏng các vụ tấn công bằng Hỏa tiễn đồng thời ở phía nam và phía bắc và xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah đang tăng cao.

Các lực lượng Hoa Kỳ đã tới Israel trước cuộc tập trận chung với IDF vào tuần tới. Juniper Cobra là một cuộc diễn tập quân sự kéo dài trong 5 ngày nhằm mô phỏng các cuộc tấn công bằng tên lửa đồng thời nhằm vào Israel từ các mặt trận phía Nam và phía Bắc, Kênh Channel 10 News đưa tin.

Cuộc diễn tập quân sự Israel-Mỹ lần 2 được tổ chức lần đầu tiên ở Israel vào năm 2001. lần gầnđây nhất có hơn 3.000 lính Mỹ và lính Israel tham gia cuộc diễn tập năm 2016.

Cuộc tập trận tuần tới sẽ diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Israel và nhóm khủng bố Hezbollah ở Lebanon tăng cao. Hồi đầu tuần này, Hezbollah đã gửi một mối đe doạ cho Israel, nói rằng nếu Bộ Quốc phòng Israel không ngừng xây dựng bức tường ngăn dọc theo biên giới Lebanon, họ sẽ bắn hỏa tiễn vào Israel.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã đề cập đến khả năng leo thang căng thẳng dọc theo biên giới phía bắc của Israel. Bộ trưởngQuốc Phòng Lieberman giải thích rằng "tất cả các lựa chọn đều mở" nhưng Israel phải chuẩn bị cho một chiến dịch mặt đất. "Không có tiến bộ và lạc hậu. Chúng tôi sẽ tiến lên càng sớm càng tốt ", Bộ trưởng Quốc phòng nói. "Không giống như cuộc Chiến tranh Lebanon năm 2006, không có hình ảnh của cư dân ở bãi biển ở Beirut, trong khi người dân ở Tel Aviv ngồi ở những nơi trú ẩn. Nếu phải trú ẩn trong chiến tranh tiếp theo, thì tất cả Beirut sẽ nằm trong nơi trú ẩn an toàn. "


Nguyễn Hoàng Thế Anh