Black Bolt Hoàng đế người Inhuman

Ngày:22/02/2018  


Năng lực của Black Bolt

- Hấp thụ năng lượng điện từ môi trường xung quanh: Black Bolt có một khả năng siêu phàm mà không người Inhuman nào có được chính là hấp thụ điện năng từ các electron trong môi trường xung quanh mình bằng cách kiểm soát tinh thần của mình. Nhờ năng lực này mà Black Bolt có những khả năng sau đây:
+ Tiếng thét Quad-Sonic: Đây là một vũ khí khủng khiếp nhất của Black Bolt, khả năng này có được là nhờ sự tương tác các hạt điện năng với nhau tạo thành tiếng nói của mình. Chỉ cần một lời thì thầm của Bolt cũng có thể hủy diệt cả một thành phố, gây ra các hiện tượng núi lửa, động đất, sóng thần, gây rung động toàn bộ lục địa và có thể gây chấn động cả mặt bên kia của hành tinh. Một tiếng thét của Black Bolt khi tức giận có thể dư sức hủy diệt cả một hành tinh. Mức độ hủy diệt của tiếng thét Quad-Sonic là không thể đong đếm được, tiếng thét Quad-Sonic có thể hủy diệt cả mấy hành tinh cùng một lúc, làm thủng Vũ Trụ, đặc biệt là có thể xuyên thủng cả lớp áo giáp siêu bền của các Celestial (mấy thằng Celestial này mạnh hơn cả Phoenix Force đấy T_T). Black Bolt đã từng đánh bại cả Sentry và Sorcerer Supreme Dr. Strange cùng 1 lúc chỉ bằng 1 tiếng thét (bá đạo chưa @@). Vì khả năng lực cực nguy hiểm này mà từ bé, BB đã trải qua một quá trình tập luyện cực nghiêm khắc nhằm ngăn mình vô tình tạo ra âm thanh dù chỉ nhỏ nhất, ngay cả khi ngủ (nó mà ngủ ngáy chắc tỉnh dậy không còn cái gì lun T_T).–>Vui: Deadpool mà có năng lực này chắc nó xử lun cả tác giả  ).

+ Khả năng hấp thụ sóng điện từ: Black Bolt mặc một bộ trang phục đặc biệt, có một cái ăng ten trên trán nhằm cho phép Bolt có thể hấp thụ năng lượng điện để tăng sức mạnh của mình lên hoặc làm giảm sức mạnh của mình xuống trong một thời gian ngắn.


+ Điều khiển hạt điện tử: Black Bolt để điều khiển trực tiếp các hạt điện mà ko cần sử dụng tiếng thét, gọi nôm na là có thể phóng điện tấn công đối phương giống như Storm hay Thor ấy. Bolt có thể phóng điện làm chệch hướng quỹ đạo của một thiên thạch lớn.

+ Thao tác điều khiển vật chất: Bằng một cách nào đó, Black Bolt có khả năng chuyển hóa vật chất từ dạng này sang dạng khác ví dụ như biến nước thành băng, khí, tạo ra một món đồ vật bằng không khí. Thậm chí có thể tạo ra lỗ đen Vũ trụ, ngăn chặn những người khác sử dụng khả năng của mình (tức là nếu ai muốn sử dụng sức mạnh của nó thì phải được nó đồng ý, tuy nhiên khả năng này ngoại lệ với bọn Skrull).

+ Điều khiển tâm linh: Black Bolt có khả năng thần giao cách cảm rất mạnh, có thể điều khiển tâm trí của người khác theo ý thích, Black Bolt thường sử dụng khả năng này để nói chuyện với Medusa bằng thần giao cách cảm, và nhờ Medusa nói chuyện hộ mình. Thậm chí Black Bolt đã từng dùng tâm linh để chế ngự, kiềm hãm sự điên rồ của em trai mình là Maximus.

+Bay: Black Bolt dùng khả năng của mình chống lại trọng lực của mặt đất, cho phép anh ta bay với tốc độ cực nhanh. Bình thường Black Bolt bay liên tục với tốc độ 1000 dặm/giờ trong khoảng 10 giờ. Anh ta có thể bay với vận tốc nhanh hơn nữa, dư sức bay đua với cả Nova (Nova bay nhanh hơn tốc độ ánh sáng đấy).

– Sức mạnh của riêng người Inhuman: Cũng giống với toàn bộ người Inhuman khác, Black Bolt cũng có năng lực của người Inhuman, đặc biệt năng lực của Black Bolt còn vượt trội hơn tất cả những người Inhuman khác:

+ Siêu sức khỏe: Tuy không mạnh lắm so với các siêu anh hùng khác nhưng cũng có thể gọi là khá. Black Bolt có thể nâng dễ dàng 1 tấn. Khi hút năng lượng điện năng vào, Black Bolt có thể nâng đến 60 tấn (max lun rồi đó).

+ Siêu tốc độ: Black Bolt có thể chạy với tốc độ mắt người không thể nhìn thấy kịp, dư sức né được đạn và tên lửa, thậm chí có thể đuổi theo và bắt Quick Silver lúc đang chạy (Quick Silver chạy với vận tốc siêu thanh).

+ Siêu bền bỉ: Black Bolt có độ bền vượt xa con người, vượt cả những vận động viên giỏi nhất. Đỉnh cao, Black Bolt có thể chiến đấu vài ngày mà không cần ăn uống trước khi gục xuống. Cơ thể Black Bolt còn có thể chịu được nững tác nhân vật lý tác động vào như chịu được một cú đấm siêu mạnh của Hulk, Namor, Gladiator,… mà không hề hấn gì. Dư sức chịu được các điều kiện môi trường khác nghiệt như nóng, lạnh, ngoài Vũ trụ,… thậm chí có thể chịu được nhiệt độ lửa của Mặt trời mà không bị thương tích gì. Khi hấp thụ điện năng, khả năng này còn được nâng cao nữa với giới hạn chưa biết được.

+ Siêu phản xạ: Phản xạ, di chuyển linh hoạt, giữ thăng bằng,… vượt qua những vận động viên giỏi nhất của con người. Khả năng này còn được tăng cường tới một giới hạn không rõ khi hấp thụ điện năng.
+Siêu tuổi thọ: Giống với tất cả những người Inhuman khác, tuổi thọ của Black Bolt gấp hai lần tuổi thọ trung bình của con người bình thường.

Black Bolt là ai?

Blackagar Boltagon, gọi tắt là Black Bolt, là con trai của Agon (người đứng đầu hội đồng di truyền học) và Rynda (giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản). Cả Agon và Rynda đều là những nhà di truyền học hàng đầu của vùng đảo Attilan (một hòn đảo ở đâu đó trên vùng biển Atlantic) của người Inhuman (một chủng tộc người đột biến được tạo ra từ cuộc chiến thời xửa thời xưa giữa Kree và Skrull ^^). Do bị nhiễm gen đột biến Terrigen Mist khi còn là bào thai trong bụng mẹ nên khi sinh ra thì Black Bolt đã có sức mạnh và năng lực vượt bậc hơn tất cả những người Inhuman khác. Khi còn là một đứa trẻ, Black Bolt đã có khả năng thao tác năng lượng tuyệt vời mà anh ta chưa thể kiểm soát được, đặc biệt là khả năng phát ra âm thanh Quad-Sonic với tiềm năng phá hủy cực mạnh. Để bảo vệ cộng đồng Inhuman, Black Bolt được được đặt trong một phòng cách âm có thiết kế phù hợp với âm thanh Quad-Sonic. Trong căn phòng này, Black Bolt đã phải học thiền để tự kiểm soát năng lực của mình cho đến khi 19 tuổi mới được phép gia nhập vào xã hội Inhuman.

Một tháng sau khi được ra khỏi căn phòng, Black Bolt phát hiện ra Maximus, em trai của mình đang thực hiện một giao ước nguy hiểm với sứ giả của người Kree. Khi cố gắng ngăn chặn tàu của bọn Kree trốn thoát, Black Bolt đã sử dụng tiếng thét Quad-Sonic của mình để đánh thẳng vào con tàu đó. Chẳng may, con tàu đó rơi xuống ngay Tòa nhà Quốc hội, những thành viên chủ chốt của Hội đồng Di truyền học đang ở trong tòa nhà cũng đều bị thiệt mạng, bao gồm cả cha mẹ của Black Bolt là Agon và Rynda. Âm vang của tiếng thét cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh của Maximus khiến cho hắn bị điên. Mặc dù đau khổ với tội lỗi của mình và buộc phải giữ im lặng mãi mãi, nhưng Black Bolt vẫn được chọn làm vua của người Inhuman vào năm 20 tuổi.

Rắc rối đầu tiên từ khi Black Bolt trở thành lãnh đạo bắt đầu khi một người em họ của Black Bolt là Triton bị giam cầm bởi con người. Trong khi giải cứu Triton thì Bolt nhận ra rằng người Inhuman trên đảo Attilan đang gặp nguy hiểm bởi sự đe dọa của loài người từ bên ngoài khi họ khám phá ra vùng đảo. Bolt quyết định di chuyển cư dân Inhuman lến tuốt vùng núi Himalaya để định cư (lên đó thì cặp tuyết mà ăn à :) ) ). Sau khi toàn bộ cuộc di dân kết thúc, Bolt phải đối mặt với rắc rối thứ hai. Người em trai điên rồ của Bolt là Maximus tung ra vũ khí Trikon, ba máy bay robot không người lái để uy hiếp Black Bolt và Hoàng gia nhằm chiếm lấy quyền thống trị Inhuman. Kế hoạch của hắn cũng thành công, Black Bolt cùng với hoàng gia của mình bị Maximus lưu đày ra khỏi xã hội Inhuman. Trong vài năm sau này, Bolt và Hoàng gia của mình cùng nhau chu du qua nhiều Châu lục (Á, Âu) và cuối cùng tới được Mỹ. Tại đây Bolt gặp lại vị hôn phu của mình là Medusa, hai người bị thất lạc nhau trong cuộc chiến với các Trikon. Bolt đoàn tụ cùng Medusa và gia đình của mình, rồi họ cùng nhau trở về vùng đảo Attilan và lãnh đạo những người Inhuman còn sót lại ở đây.

Tại vùng Attilan này, Black Bolt dẫn dắt người Inhuman vượt qua rất nhiều sóng gió như cuộc tấn công của Maximus, cuộc nổi dậy của công nhân, cuộc tấn công của con người từ bên ngoài, vụ bắt cóc Medusa,… .Sau khi những sóng gió đó qua đi, Black Bolt và Medusa quyết định kết hôn với nhau (Happy Ending ^^).
Ngôi vua Inhuman của Bolt bắt đầu bị lung lay khi Medusa mang thai con với anh ta. Hội đồng di truyền học cho rằng dòng máu của Black Bolt quá nguy hiểm nên đã đe dọa Medusa và giữ lun đứa bé, chia cắt đứa con với Medusa. Black Bolt bị giằng xé giữa tình yêu với gia đình và nghĩa vụ đối với Hội Đồng, và chỉ khi anh ta phát hiện ra Hội đồng đang âm mưu dùng đứa con của mình để lật đổ ngai vàng của anh ta, Bolt quyết định quay lưng lại với Hội đồng, từ bỏ vương miện vua Inhuman. Bolt và Medusa bỏ đi khỏi vùng đất Attilan, nhưng sau đó cả hai trở lại trong lúc cần thiết.

Trong khoảng thời gian các Avengers và Fantastic Four đang mải mê tẩn nhau với Onslaght, Black Bolt trở lại ngôi vua của mình, nhưng sau đó lại bị lưu đày khỏi Trái Đất (sao cái thằng ku này lên voi xuống chó thế nhỉ) do người Inhuman tại Attilan du hành vào vũ trụ cùng với Ronan (em nuôi của Medusa, thuộc tộc người Kree). Black Bolt cùng hoàng gia của mình đến Mặt Trăng để định cư. Không lâu sau đó thì các cư dân Inhuman khác cũng gia nhập cùng với hoàng gia, Black Bolt cũng tái khẳng định ngôi vương Inhuman của mình tại Mặt Trăng. Những năm sau đó, Bolt tiếp tục lãnh đạo Inhuman chống lại các thế lực đe dọa từ bên ngoài và bên trong, kỹ năng lãnh đạo của Bolt cũng được nâng lên ,nhờ vậy mà dân tộc Inhuman có được một thời gian ổn định sinh sống khá ổn định trên Mặt Trăng.

Sau thời gian này, Black Bolt quyết định tuyên bố chiến tranh với Mĩ để lấy lại gen Terrigen Mist bị đánh cắp khỏi hành tinh Inhuman. Trong vụ việc này, Maximus lại một lần nữa chiếm đoạt ngai vàng của Bolt (haizz =.+).

Secret Invasion
Trong một lần thì Black Bolt bị phục kích bởi Đế Chế Skrull, khi tỉnh dậy thì Bolt nhân ra mình đang bị giam giữ làm tù binh trên con tàu Ryb’ik của bọn Skrull. Bọn Skrull lên kế hoạch cử ra một thằng Skrull cải trang, giả làm Black Bolt và giả lun khả năng sử dụng âm thanh Quad-Sonic của Bolt.

Trong thời gian này, World War Hulk trở về Trái Đất sau khi bị lưu đày trên hành tinh Skaar và lên kế hoạch trả thù nhóm Illuminati. Nạn nhân đầu tiên của Hulk chính là tên Black Bolt giả danh (Hulk ko hề biết Skrull đã cải trang thành Black Bolt). Sau khi tẩn cho mềm mình thằng Black Bolt giả đó và tống giam hắn làm tù binh cùng với Iron Man, Mr. Fantastic và Dr. Strange. Sau khi đc giải thoát khỏi Hulk nhờ sự giúp đỡ của Sentry, nhóm Illuminati phát hiện ra Black Bolt bị giả mạo bởi Skrull. Black Bolt thật được giải cứu bởi Medusa và Hoàng gia Inhuman và trở lại Attilan để cùng với Maximus lãnh đạo Inhuman.

Sau đó, Black Bolt cùng Maximus tổ chức kháng chiến chống lại Đế Chế Skrull. Maximus đã thiết kế ra các thiết bị khai thác khả năng Quad-Sonic nhằm tấn công Skrull. Cả thành phố Attilan trở thành một vũ khí khổng lồ, tiêu diệt hết tất cả những tàu Skrull đang tháo chạy, thậm chí tiêu diệt lun những tàu Shi’ar đang cố đánh chặn (ngu chui vào làm gì =)) ). Tộc Shi’ar lên kế hoạch trả thù.

Inhuman sau đó liên minh với Đế Chế Kree nhờ em gái Black Bolt là Crystal hứa với Ronan là sẽ các nguồn gen Terrigen Mists cho Kree. Black Bolt lên nắm quyền lãnh đạo cả Inhuman và Kree. Đế Chế Shi’ar tuyên bố chiến tranh với Đế Chế Kree.

Tại đỉnh điểm cuộc chiến, Black Bolt đánh bại Vulcan (em trai thất lạc của Cyclops và Havok, đang là tướng tá gì đó của tụi Shi’ar, sức mạnh cực khủng khiếp >”<), tộc Shi’ar buộc phải đầu hàng tộc Kree. Mặc dù vậy, lực lượng cả hai bên đều bị tổn thất rất nặng nề (chiến tranh mà =..

The War of the Four Cities

Sau này có lời tiên tri là Black Bolt chính là hiểm họa cho Supreme Intelligence (một tên Kree có trí thông minh khủng khiếp). Kree Supreme Intelligence và Kree Armada ra lệnh quét sạch cả Trái Đất và cả Inhuman. Black Bolt tiếp tục lãnh đạo Inhuman đánh bại tất cả bọn Kree. Trong cuộc chiến này thì Black Bolt cưới được thêm 4 cô vợ khác từ 4 thuộc địa của tụi Kree ^^.

Thông tin thêm

Black Bolt khi còn trong nhóm Illuminati là người giữ viên ngọc Space Gem trong bộ Infinity Gaunlet, nhưng khi rời khỏi nhóm Illuminati thì Black Bolt đã nhượng lại viên Gem đó cho Iron Man, vậy hiện giờ Iron Man đang giữ hai viên là Time Gem và Space Gem.


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC