Nhóm Tân Phát xít ăn mừng ngày sinh của Adolf Hitler

Ngày:24/01/2018  
 Zcomity  ( 24/01/2018): Đức Quốc Xã trong thời đệ nhị thế chiến đã gây ra những thảm họa chiến tranh kinh hoàng trên khắp thế giới, sau  gần 70 năm bị liên Quân do Hoa Kỳ lãnh đạo đánh bại một nhóm người cuồng chủ nghĩa Phát xít vẫn tồn tại vào nổ lực khơi dậy chủ nghĩa này.

Một video được phát sóng vào cuối tuần qua trên truyền hình Ba Lan, trong đó một số thành viên tân chủ nghĩa Phát xít Neo-Nazis được coi là đánh dấu ngày sinh nhật của Adolf Hitler đã gây ra sự phẫn nộ trong nước. Trong buổi lễ, những người tôn sùng chủ nghĩa Phát xít mặc đồng phục theo kiểu S.S., đốt cháy biểu tượng chữ Vạn và đứng chào kiểu Phát xít. Tổng chưởng lý Ba Lan lên án hành động này và ra lệnh mở một cuộc điều tra hình sự.

Cảnh bất đồng đã lan rộng khắp Ba Lan vào cuối tuần này sau khi video được phát sóng trên truyền hình địa phương, trong đó các thành viên Tân Phát Xít được nhìn thấy đang tham gia vào một nghi thức gây phiền nhiễu, đánh dấu ngày sinh nhật của Adolf Hitler. Trong buổi lễ, tân Đức Quốc xã đã biểu hiện kiểu chào mừng của Đức quốc xã, đốt cháy một chữ Vạn và một người còn mặc đồng phục S.S.

Sau khi đoạn video ây tranh cãi này được phát sóng, Tổng chưởng lý Ba Lan đã mở một cuộc điều tra hình sự về vấn đề phân phối tuyên truyền chủ nghĩa phát xít, có thể bị phạt tới hai năm tù. Thủ tướng Ba Lan đã lên án các hành động được trình bày trong video sẽ bị nghiền nát "những người cha của chúng tôi và cuộc chiến của họ để có được một Nước Ba Lan không có sự thù Hận."





Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com