Lãnh đạo Hezbollah cáo buộc Israel đã nổ lực sát hại thành viên nhóm này tại Lebanon

Ngày:20/01/2018  
 Zcomity  (20/01/2018): Trong một bài phát biểu từ hầm ngầm của mình, nhà lãnh đạo Hezbollah đã cáo buộc Israel phải chịu trách nhiệm về vụ nổ hồi tuần trước tại thành phố Sidon, nhắm vào một thành viên Hamas. Ông cũng bác bỏ tuyên bố rằng Hezbollah đã buôn lậu ma túy vào Israel.
Ảnh: Hassan Nasrallah, lãnh đạo nhóm Hezbollah tại Lebanon

Hassan Nasrallah, lãnh đạo nhóm Hezbollah tại Lebanon, cáo buộc Israel đang cố ám sát một thành viên Hamas hồi tuần trước tại thành phố Sidon của Lebanon.


Đầu tuần này, các cơ quan truyền thông Lebanon đã báo cáo một vụ nổ xe cấp cao của Hamas bên trong nhà. Các báo cáo ban đầu cho thấy người đàn ông đã thiệt mạng, mặc dù sau đó người ta báo cáo rằng anh ta đã được đưa đến bệnh viện ở Beirut.

Trong một bài phát biểu từ bunker dưới lòng đất của mình, được tổ chức kỷ niệm hai năm kể từ khi một cuộc không kích của Israel đã giết chết các thành viên Hezbollah cấp cao ở Quneitra, Nasrallah đã đưa ra lời buộc tội rằng Hezbollah đã buôn lậu ma túy vào Israel.

Nasrallah nói: "Các cáo buộc buôn lậu ma túy cho Hezbollah trên các phương tiện truyền thông Mỹ và quốc tế đều là những lời dối trá. "Chúng tôi có tư cách đạo đức và tôn giáo về vấn đề này và chúng tôi cấm buôn bán ma túy."

Nasrallah cũng lên án quyết định của Lebanon cho phép bộ phim mới của Steven Spielberg tựa đề The Post, được công chiếu ở các rạp. Ông nói: "Đúng là một bộ phim kiểu Chiến tranh Việt Nam mà chẳng ăn nhằm gì với chúng tôi, nhưng đạo diễn Do Thái đã quyên góp một triệu đô la cho Israel trong Chiến tranh Lebanon năm 2006 vì vậy nó có thể giết chết con cái và phá hủy nhà cửa của bạn.


Nguyễn Hoàng Thế Anh