Một trường học Do Thái ở Tunisia bị tấn công bằng bơm xăng trong các cuộc bạo loạn

Ngày:12/01/2018  
 Zcomity  (12 /01/2018): Những kẻ tấn công chưa rõ đã ném bơm xăng vào một trường học tôn giáo Do Thái trên một hòn đảo ở Tunisia, nguyên nhân là do các cuộc bạo loạn chống chính phủ đang diễn ra ở khắp cả nước.

Cuộc tấn công xảy ra trên đảo Djerba khi những cuộc biểu tình phản đối chính phủ đang lan ra khắp đất nước, dẫn đến tình trạng an ninh kém trong khu vực của trường. Những kẻ tấn công chưa rõ danh tính đã ném bơm xăng vào trường học, gây thiệt hại nhưng không ai bị thương.

Perez Trabelsi, người đứng đầu cộng đồng người Do Thái địa phương cho biết, những kẻ tấn công lợi dụng sự thật là cảnh sát đang tập trung lực lượng vào các vùng khác của đất nước. Hãng tin Reuters cho biết: "Những người không rõ danh tính đã có cơ hội để phản đối và ném bơm xăng vào tiền sảnh của một trường học tôn giáo Do Thái ở Djerba.

Hơn 200 người đã bị bắt trong các cuộc đụng độ dữ dội xảy ra ở khoảng 20 thành phố ở Quốc gia Bắc Phi này, nơi mà người dân địa phương phản đối giá cả gia tăng và chính sách thuế mới.
Một người đàn ông Do thái tại một giáo đường Do thái cổ ở Tunisia


Nguyễn Hoàng Thế Anh