Lieberman cho biết nhóm vũ trang Hamas đã tiến hành các cuộc thử nghiệm hỏa tiễn và tiếp tục phát triển năng lực

Ngày:16/01/2018  
 Zcomity  (16/01/2018): Hamas đã tiến hành các cuộc thử nghiệm và đã phóng ba hỏa tiễn về phía biển, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tiết lộ hôm thứ Hai. "Ngân sách vũ trang năm 2017 của Hamas Armed Wing là 260 triệu Mỹ Kim," Lieberman nói trước hội nghị Yisrael Beiteinu. "Điều này chứng tỏ rằng mặc dù thiếu những thứ cần thiết, họ vẫn tiếp tục chế tạo và thử nghiệm Hỏa Tiễn."
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Lieberman

Bộ trưởng Quốc phòng cũng lên tiếng ám chỉ bài phát biểu của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hôm Chủ nhật. "Rõ ràng Abu-Mazen [Abbas] không muốn hòa bình," Lieberman nhấn mạnh. "ông ta không muốn sắp xếp và anh ta đang tìm kiếm cái cớ để trốn tránh. Theo như ông ta quan tâm, tuyên bố của Trump là lý do để thoát khỏi các cuộc đàm phán trực tiếp. "

Lieberman tiếp tục và nói rằng mặc dù Abbas đang nói về việc chống chủ nghĩa khủng bố, chính ông là nhà tài trợ khủng bố lớn nhất. Bộ trưởng nói: "Ông ta chuyển một tỷ shekels mỗi năm. Lieberman cũng làm rõ về Gaza rằng hệ thống an ninh của Israel hoạt động theo một chiến lược rất rõ ràng, bao gồm phá hủy đường hầm khủng bố, vô hiệu hoá khả năng của Hamas và phục hồi dải Gaza để đổi lấy sự phi quân sự hóa.
Ảnh: Nhóm vũ trang Hamas chuẩn bị bắn Hỏa tiễn

Theo báo cáo của JOL trước đó, Lieberman cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng Tin tức Truyền hình Israel rằng lực lượng IDF đang làm việc để tiêu diệt tất cả các đường hầm khủng bố của Hamas và nhiệm vụ này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. "Tôi hình dung rằng chúng ta sẽ làm việc này sớm hơn, nhưng nhiệm vụ là vào cuối năm 2018, sẽ không còn một đường hầm khủng bố nào nữa".


Nguyễn Hoàng Thế Anh