Thanh Niên Du Cư Người Israel 19 Tuổi Bị Bỏ Tù Ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày:15/12/2017  
Thanh niên Ahmed Abdullah Asim biến mất tại Thổ Nhĩ Kỳ cách đây ba tháng. Ban đầu, người thân lo sợ rằng cậu đã bị bắt cóc, giết chết hoặc đã vượt biên giới sang Syria tham gia ISIS. Tuy nhiên, hôm nay cậu thanh niên đã gọi điện cho cha mình từ một nhà tù ở Thổ Nhĩ Kỳ và giải thích rằng cậu đã bị bắt.

Cách đây ba tháng, cư dân của Tel Sheva, Ahmed Abdullah Asim, đã du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ cùng bạn bè của mình để nghỉ hè. Tại một thời điểm nào đó, Asim biến mất và những người bạn cuối cùng của cậu ta đã trở về Israel.

Ban đầu, bạn bè và gia đình của Asim nghĩ rằng anh đã bị bắt cóc, giết chết hoặc đã vượt biên giới sang Syria tham gia ISIS. Tuy nhiên, họ phát hiện ra hôm thứ Năm rằng Asim đã từng ở trong một nhà tù Thổ Nhĩ Kỳ trong vài tháng qua. Lý do bị bắt giữ vẫn còn là một bí ẩn.

Asim gọi gia đình mình hôm nay từ trạm cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và nói với cha về tình hình của mình hiện nay. Gia đình cậu hiện đang làm việc để đưa anh ta rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ và trở về Israel.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những Quốc gia thành viên khối Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO, tuy nhiên Tổng thống Erdogan gần đây có biểu hiện nghiên về Phía Nga do bất đồng quanh việc Mỹ ủng hộ nhóm người Kurd.