Nga chống lại các lệnh trừng phạt kinh tế tiếp theo đối với Triều Tiên

Ngày:15/12/2017  
Sau chuyến thăm Triều Tiên bất ngờ hồi tuần trước. Hôm nay, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng có nhiều cách tiếp cận với Bắc Hàn thông qua giải pháp ngoại giao đang cho thấy rấ khả quang. Nga cảnh báo về các lệnh trừng phạt kinh tế tiếp theo đối với chế độ độc tài Bắc Triều Tiên.

Sau khi phái đoàn Nga tới Triều Tiên hồi đầu tuần, sáng nay (thứ sáu), Phó Bộ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov tuyên bố rằng Moscow có nhiều kênh liên lạc với chế độ độc tài.

Theo hãng tin Interfax của Nga, Morgulov tuyên bố rằng các ngoại giao này "theo cách này hay cách khác đều mang lại kết quả", mặc dù hiện chưa có sự liên lạc trực tiếp giữa các nhà lãnh đạo hàng đầu của các Quốc gia.

Thêm vào đó, quan chức cao cấp Nga đã cảnh báo về việc áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên, nơi mà ông cho biết đang tiến gần "đường ranh đỏ chiến Tranh". Theo báo cáo, Morgulov bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ sẽ đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng. Tuần trước Bắc Triều tiên xuống nước kêu gọi đàm phán với hoa Kỳ với điều kiện dược phía Mỹ bảo đảm an ninh.