Nghành Công Nghệ Quốc Phòng Israel Lo Ngại Việc Mua Sắm Vệ Tinh Từ Mỹ Sẽ Gây Tổn Hại Cho Nền Hàng Không Vũ Trụ Của Nước Này

Ngày:29/12/2017  
Zcomity (29/12/2017): Cơ quan an ninh Israel tức giận trong vài ngày qua sau quyết định của Ban giám sát tình báo IDF mua vệ tinh không được sản xuất bởi IAFI (Israel Aerospace Industries). Để ngăn chặn hành động gây tranh cãi này, Giám đốc điều hành của IAI, Yossi Weiss, đã gặp Trung tướng Herzi Halevi của cục tình báo IDF Intelligence để cảnh báo ông về nguy cơ của việc mua hàng Ngoại có thể giết chết ngành công nghiệp không gian của Israel.

Là một phần của một dự án bí mật nhạy cảm, Cục Quản lý Tình báo muốn có được hàng chục microsatellites - vệ tinh nhỏ với khả năng chụp ảnh chất lượng cao. Cục Quản lý Tình báo đã chuyển sang một công ty Mỹ để sản xuất vệ tinh thay vì mua của IAI, nhà sản xuất chính của cơ sở an ninh Israel.

Đơn vị của Người phát ngôn của IDF phản hồi lại vấn đề tuyên bố rằng vẫn chưa có quyết định mua hàng. IDF cũng tuyên bố rằng Ban Giám sát tình báo hoạt động để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tiên tiến này với sự trợ giúp của công nghệ mới tuy nhiên hiện tại ngân sách của họ còn bị hạn chế.

Do Israel là một trong vài Quốc gia hiếm hoi có đủ kiến ​​thức về công nghệ, khả năng sản xuất và phóng vệ tinh vào không gian, nên Nghành công nghiệp công nghệ Israel lo lắng rằng quyết định này có thể dẫn đến việc kém sản lượng.