Một Người Palestine Bị Binh Sĩ IDF Bắn Chết Tại Khu Bờ Tây

Ngày:23/12/2017  
Người Palestine biểu tình ném đá về phía các binh sĩ do thái sau khi tổng thống Mỹ Donal Trump công nhận đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel.

Zcomity (23-12-2017): Theo các nguồn tin từ Palestine, một người đàn ông Palestine bị bắn vào ngực tử vong bởi lính IDF (Israel Defence Forces) trong vụ bạo loạn gần Khan Yunis ở Gaza hôm thứ Sáu.

Sự leo thang và bạo lực diễn ra một ngày sau khi LHQ bác bỏ sự thừa nhận của Mỹ về Jerusalem là thủ đô của Israel. Sau cuộc bỏ phiếu của LHQ, nhiều cuộc biểu tình đã xảy ra ở các nước Ả Rập, bao gồm cả Jordan. Trước đó, một người đàn ông Israel bị thương nhẹ sau khi những người nổi loạn ném đá vào xe của anh ta gần Ariel.

Lãnh đạo Hamas Gaza Yahya Sinwar kêu gọi người Palestine tăng cường bạo động: "Ở Bờ Tây, Jerusalem và ở Dải Gaza và ở khắp mọi nơi ở Ả Rập và Palestine, chúng ta phải phản ứng nhanh chóng và gây ra một ngày đổ máu, "Sinwar nói với hàng trăm người biểu tình ở Gazan.

Tương tự như hai ngày trước hôm thứ 5 vừa qua, cơ quan an ninh Israel đã không giới hạn bất kỳ người Hồi giáo nào bước vào khu vực Núi Đền, một quyết định đã chứng tỏ hiệu quả trong việc hạn chế các cuộc bạo loạn ở Đông Jerusalem.
Xem Video các binh sĩ Israel bị người dân Palestine đấm vào mặt nhưng vẫn chịu đựng không chống trả:


Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www. Zcomity.com