IDF Bắt Giữ lãnh Đạo Hàng Đầu Của Nhóm Hamas ở Bờ Tây Trong Nỗ Lực Giảm Căng Thẳng

Ngày:13/12/2017  
Trong số các cuộc bạo loạn nhằm đáp trả lời tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc công nhận đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel, Lính Phòng vệ IDF đã bắt giữ 32 người Palestine, trong đó có lãnh đạo cao cấp của Hamas ở khu Bờ Tây.

Lực lượng phòng vệ IDF của Israel đã bắt giữ một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu của Hamas ở khu vực Bờ Tây vào cuối đêm hôm thứ Ba trong nỗ lực làm dịu căng thẳng quanh việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.


Sheikh Hassan Yousef đã bị bắt cùng với 31 người Palestine khác trong một cuộc hành quân trong đêm ở Bờ Tây. Ít nhất sáu trong số những người bị bắt là thành viên Hamas và cựu tù nhân an ninh.

Trong khi đó, Lực lượng Không quân Israel đã tấn công một cơ sở Quân sự của Hamas ở phía Nam Dải Gaza để đáp trả việc bắn một rocket vào một cánh đồng trên lãnh thổ của Israel.

Hôm thứ Ba, các nguồn tin của Palestine cho biết, các quả Rocket đã bắn vào Israel vào cuối tuần qua đã được các thành viên Dafi Hồi giáo Palestine bắn ra, chứ không phải bởi các phe phái cực đoan Salafi ở Gaza.