Báo cáo: 50 bị bắt vào hôm thứ Hai sau cuộc biểu tình chống chính phủ ở Iran

Ngày:30/12/2017  
Zcomity (30/12/2017): Hiện có 50 người đã bị bắt ở Iran trong cộc biểu tình phản đối chính phủ tiếp tục lan rộng đến các thành phố khác, theo các báo cáo khác nhau. Các cuộc biểu tình bắt đầu vào hôm thứ năm trong bối cảnh sự thất vọng gia tăng do giá cả tiêu dùng tăng cao và chính sách đối ngoại.
Ảnh: Hàng ngàn người biểu tình chóng chính quyền tổng thống Rouhani vì chính sách của ông này khiến đời sống người dân Iran trở nên khó khăn.

Các cuộc mít tinh chống chính phủ bắt đầu vào hôm thứ năm đã lan tới các thành phố khác ở Iran, đến thủ đô Tehran và các thành phố lớn khác trong nước hôm thứ Sáu. Theo các báo cáo khác nhau, hàng chục người biểu tình đã xuất hiện ở các địa điểm khác nhau để chống lại chính quyền giữa sự thất vọng đang tăng lên do những khó khăn kinh tế.

Theo báo cáo của các hãng tin Iran hôm thứ 6, ít nhất 50 người đã bị bắt tại thành phố Mashhad lớn thứ hai của Iran. Một số đã bị bắt ở thủ đô sau khi họ không giải tán với sự xuất hiện của cảnh sát.

Các đoạn video trên truyền thông xã hội hôm thứ Năm cho thấy những người biểu tình hét lên những khẩu hiệu chống chính phủ như "cái chết cho nhà độc tài" và "cái chết cho Rouhani". Những người biểu tình cũng được nhìn thấy mang biểu ngữ "Hãy quên Syria, nghĩ về chúng ta "và" đừng sợ, tất cả chúng hãy đoàn kết. "

Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com