Mattis cảnh báo Bắc Triều Tiên rằng: "Bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của chúng ta đều sẽ bị đánh bại"

Ngày:29/10/2017  

Zcomity (29-10-2017): Trong khi căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington đang gia tăng, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis hôm thứ Bảy đã cảnh báo "Các chương trình vũ khí hạt nhân và hỏa tiễ đạn đạo bất hợp pháp và không cần thiết." Mattis đã nêu lên nhận xét của mình trong một cuộc họp báo ở Seoul.


Phát biểu tại Seoul cùng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo, ông Mattis nói rằng Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang hợp tác chặt chẽ để đối phó với mối đe dọa này.

Mattis giải thích: "Bắc Triều Tiên đã đẩy nhanh mối đe dọa mà họ gây ra cho các nước láng giềng và cả Thế giới thông qua "Các chương trình vũ khí hạt nhân và Hỏa tiễn đạn đạo bất hợp pháp và không cần thiết."
. Quan chức cao cấp của Hoa Kỳ cho biết thêm rằng hợp tác an ninh của nước ông với Hàn Quốc đã đi đến " tình trạng cấp bách mới".

"Tôi không thể tưởng tượng được một hiện trạng mà Hoa Kỳ chấp nhận Bắc Triều Tiên như một cường quốc hạt nhân", ông tiếp tục. "Không nên nhầm lẫn - bất cứ cuộc tấn công nào vào Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của chúng ta sẽ đều bị đánh bại, và bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Bắc Hàn sẽ gặp phải một phản ứng Quân sự to lớn có hiệu quả và áp đảo".

Đầu tuần này, Không lực Hoa Kỳ đã thông báo rằng 12 máy Chiến đấu Cơ tàng hình F-35 Joint Strike Fighter và khoảng 300 phi công Mỹ sẽ đến Nhật vào đầu tháng 11 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bình Nhưỡng. "Việc triển khai theo kế hoạch dài hạn này được thiết kế để thể hiện sự cam kết liên tục của Hoa Kỳ đối với sự ổn định và an ninh trong khu vực", Không lực Thái Bình Dương U.S. Pacific Air Forces của Mỹ nói trong một thông cáo báo chí.