Mỹ chuẩn bị cho các mối đe dọa của Bình Nhưỡng trong cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, Nhật Bản

Ngày:29/10/2017  

Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản bắt đầu một cuộc tập trận quân sự kéo dài hai ngày vào hôm thứ ba (24-10-2017). Việc theo dõi tên lửa sẽ được thực hiện ở vùng biển ngoài khơi của Hàn Quốc và Nhật Bản.


Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tiến hành một cuộc tập trận chung vào sáng thứ Ba như là một phần nỗ lực của các quốc gia để chuẩn bị cho một vụ phóng hỏa tiễn hoặctấn công hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Theo một tuyên bố của quân đội Hàn Quốc, cuộc diễn tập theo dõi Phi đạn có dẫn dường sẽ diễn ra trong hai ngày ngoài khơi của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jin-woo giải thích rằng cuộc tập trận này bao gồm một số bài tập được thiết kế để tăng khả năng phát hiện ra Hỏa tiễn của Quân đội trước sự đe dọa thường xuyên từ Bình Nhưỡng. "Trong cuộc tập trận này, quân đội sẽ thực hiện việc phát hiện và theo dõi các Hỏa tiễn nhằm chuẩn bị cho các mối đe dọa Hỏa tiễn đạn đạo mang hạt nhân của Bắc Triều Tiên," ông nói.
Hiện nay, đây là một trong những cuộc tập trận chung đã diễn ra mỗi hai tháng một lần như là một phần của sự hợp tác chiến lược giữa các Quốc gia. Năm ngoái, Washington và Seoul đồng ý rằng họ sẽ hợp tác để chống lại các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Theo báo cáo của Zcomity hôm thứ Hai, lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, Hoa Kỳ đang chuẩn bị đưa các máy bay ném bom hạt nhân của họ trong tình trạng cảnh báo 24 giờ, theo Tổng tư lệnh Không quân Hoa Kỳ David Goldfein.

Goldfein nói với Bộ Quốc phòng rằng quyết định này được đưa ra để đảm bảo rằng Mỹ đã có sự chuẩn bị trước, nhưng không nêu rõ bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào, chẳng hạn như Bắc Triều Tiên.  Tướng Goldfein nói. "Nó không còn là một thế giới lưỡng cực như chúng ta và Liên bang Xô viết trước đây, chúng ta có những người chơi khác có năng lực hạt nhân, đây là lúc cần thiết hơn bao giờ hết để đảm bảo rằng chúng ta có được sứ mệnh đúng đắn này."

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản bình luận về mối đe dọa của Bắc Triều Tiên ngày hôm qua, nói rằng nó đã trở thành một vấn đề lớn. Ông nói thêm rằng để đối phó với mối đe dọa có hiện hữu này, thế giới cần phải thực hiện một "phản ứng khác".