Israel Phát Hiện Các Hacker Nga đang Cố gắng Truy cập Vào Các Thông tin Tình Báo Của Mỹ

Ngày:11/10/2017  

Hai năm trước, các quan chức tình báo của Israel đã báo cáo với NSA rằng tin tặc Nga đang tích cực tìm cách truy cập vào các chương trình tình báo của Mỹ bằng cách sử dụng phần mềm chống virus của Kaspersky Lab được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ.


Các quan chức tình báo của Israel đã phát hiện ra các hacker của chính phủ Nga đang cố gắng khám phá những tên mã của các chương trình tình báo Hoa Kỳ, tờ New York Times báo cáo vào tối thứ Ba. Theo báo cáo, vụ việc diễn ra cách đây hai năm, Israel đã cảnh báo Mỹ về các hoạt động của hacker Nga.

Những người Nga đã bị phát giác trong lúc cố gắng truy cập vào các chương trình tình báo của Mỹ bằng cách sử dụng phần mềm chống Virus do hãng bảo mật Kaspersky Lab phát triển, được sử dụng bởi 400 triệu người trên toàn thế giới, bao gồm các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ.

Theo các quan chức liên quan, người Nga đã tấn công vào máy tính cá nhân của một nhân viên tại Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) thông qua phần mềm chống virus được cài đặt trên máy tính nạn nhân và ăn cắp các tài liệu mật được lưu trữ không đúng cách.

Có tin là các gián điệp của Israel cũng có thể phát hiện ra các công cụ hacker của NSA trong mạng của Kaspersky. Điều này dẫn đến một cuộc điều tra của NSA cho thấy những công cụ này đã đến được điện Kremlin. Chỉ trong tháng trước, đã có quyết định rằng phần mềm Kaspersky Anti-Virus sẽ được gỡ bỏ khỏi tất cả các máy tính của chính quyền Liên Bang Hoa Kỳ.

Tòa Bạch Ốc, Đại sứ quán Israel và NSA đều từ chối bình luận về bài báo của tờ New York Times. Kaspersky Lab phủ nhận thông tin về tin tặc Nga hoặc hợp tác với chính Phủ Nga: "Kaspersky Lab chưa bao giờ giúp đỡ, và cũng không hợp tác với bất kỳ chính phủ nào trên thế giới với các nỗ lực gián điệp không gian mạng".