LHQ Và Đại Sứ Quán Hoa Kỳ Rút khỏi Malawi Do Nỗi Sợ Hãi Ma Cà Rồng

Ngày:11/10/2017  

Liên Hiệp Quốc và đại sứ quán Hoa Kỳ đã rút khỏi một số quận ở miền Nam nước Cộng Hòa Malawi do nỗi sợ hãi Ma cà rồng. Theo LHQ, ít nhất năm người đã bị các nhóm thực thi công lý địa phương giết chết.


Hôm qua, Liên hợp quốc (LHQ) thông báo rằng họ đã rút khỏi hai quận ở miền Nam Malawi do nỗi sợ hãi ma cà rồng. "Các quận này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi những câu chuyện về việc hút máu và Nguy cơ có ma cà rồng", Bộ Ngoại Giao và An ninh LHQ (UNDSS) cho biết.


Đại sứ quán Hoa Kỳ tại nước này cũng đã quyết định thu hồi các tình nguyện viên của Quân đội Hoà bình khỏi bốn quận và khuyến cáo các công dân Mỹ phải tránh xa vì những hành động thực thi công lý đang diễn ra ở địa phương do tin đồn về những kẻ sát nhân đang cố lấy cắp máu từ những người dân địa phương để sử dụng theo nghi thức gọi là ma thuật đen hoặc các mục đích bất chính khác ".

Theo UNDSS, ít nhất năm người đã bị các nhóm địa phương giết chết sau khi nghi ngờ họ đã tham gia các nghi thức uống rượu. Nhiều lớp giai cấp thấp hơn ở Malawi, những người không được giáo dục như bình thường đã tin tưởng vào phù thủy. Đây không phải là lần đầu tiên nước này phải chịu đựng những hiện tượng kiểu này.

Trong một vụ việc, một cảnh sát viên địa phương đã bị sát hại bởi một đám đông đã cáo buộc anh ta hợp tác với ma cà rồng. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng đã làm rõ rằng không có bằng chứng về hành vi trộm cắp máu và không ai có khiếu nại.