Các Nội Dung Hậu thuẫn của Nga trong cuộc Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 đạt 126 triệu lượt xem trên Facebook

Ngày:31/10/2017  

Facebook đã báo cáo rằng ước tính của họ về việc có bao nhiêu nội dung được đăng tải bởi các nhân tố được Nga hậu thuẫn trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và những nội dung đó đã được tiếp cận như thế nào. Theo những bình luận chuẩn bị được trình bày vào ngày mai nhưng được Wall Street Journal đưa ra ngày hôm nay, Facebook ước tính khoảng 80.000 mẩu nội dung có thể đã được xem bởi tổng cộng 126 triệu người.

Chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 bị cáo buộc có sự hậu thuẫn của Nga thông qua các hoạt động Hacker tung tin giả nhằm thao túng chiến dịch Bầu cử giúp Donald Trump chiến thắng bà Clinton

Trước đó Zcomity có báo cáo rằng Hacker Nga Mua quảng cáo của Google và Facebook để can thiệp cuộc Bầu cử ở Mỹ

Ước tính trước đó chỉ bao gồm 3.000 quảng cáo từ 470 tài khoản riêng gắn với "cơ quan nghiên cứu Internet" của Nga. Tuy nhiên, các bài đăng, hình ảnh, sự kiện và những thứ khác không hữu ích cũng quan trọng, không chỉ quảng cáo - vì vậy Facebook cũng được yêu cầu bao gồm các bài đăng này.
Những con số kết quả không phải là khá, mặc dù nó phải được nói rằng với sự tham gia trên Facebook.

Không có nghĩa rằng con số 126 triệu lượt xem là một nhiệm vụ tầm thường; bạn có thể tiêu tốn rất nhiều tiền mà vẫn không chắc có khả năng tiếp cận con số này. Đó là nơi các mạng lưới các chương trình và các tài khoản giả mạo được đưa vào. Bằng cách bắt chước các quảng cáo, bài đăng, v.v ... với các lượt thích, chia sẻ và Tag, các mạng bot (thuật toán robot tìm kiếm) sẽ có vai trò quyết định trong việc đưa những nội dung này lang truyền nhiều hơn. Trên thực tế, những comment hiện ra của mỗi cá nhân đã tạo ra khoảng 29 triệu người dùng tiếp cân ban đầu, có nghĩa là các cơ chế chia sẻ đã tăng gấp 4 lần số người có khả năng nhìn thấy nội dung.

Những nhận xét về số liệu này xuất hiện được ủy thác bởi Tổng cố vấn của Facebook, Colin Stretch, về Tiểu ban tư pháp của Thượng viện về tội phạm và khủng bố.

Twitter và Google cũng sẽ được đại diện. Theo các tài liệu của Recode, Twitter dự kiến sẽ công bố số tài khoản liên quan đến liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ của Nga không phải là 200 nhưng là 2.700, và theo họ, họ đã tweet khoảng 1.4 triệu lượt đăng tải nội dung về cuộc bầu cử. Google cũng đưa số liệu mới vào cuộc họp, được hãng tin New York Times trích dẫn- nhưng mức độ tham gia qua google nhỏ hơn.

Facebook đã thừa nhận thất bại trong việc cho phép các quảng cáo này được hiển thị và đã cam kết thực hiện nhiều biện pháp đối phó khác nhau. Tôi đã yêu cầu công ty mình để thống kê con số bình luận chi tiết hơn, và sẽ cập nhật bài viết này cho phù hợp nếu tôi nghe lại vào lần sau.