Các Nhà Nghiên Cứu Tìm Ra Những Phần " Vật Chất Mất Tích " Trong Vũ Trụ

Ngày:10/10/2017  
Zcomity (10-10-2017): Vũ trụ khổng lồ và kéo dài vô tận, vì vậy một trong những cách tốt nhất chúng ta phải tìm hiểu thêm về nó là tái tạo vũ trụ bên trong một máy tính để nghiên cứu và mô phỏng nó.ví dụ như Nghiên cứu mô phỏng là làm thế nào chúng ta đã học được cấu trúc của vật chất tối. Nhưng những mô phỏng này cũng dự đoán rằng tất cả các thiên hà trong vũ trụ phải được kết nối với các sợi dài của vật chất thông thường, mà cho đến gần đây, chúng ta chưa bao giờ quan sát được. Giờ đây, hai nhóm các nhà khoa học cuối cùng đã thành công trong việc tìm ra những sợi dây (một dãy vật chất trải dài bất tận trong vũ trụ), chứng minh rằng mô phỏng vũ trụ của chúng tôi là chính xác.

Trong nhiều thập kỷ qua, những mô phỏng chúng ta đã tiến hành đã dự đoán sự tồn tại của những sợi dài các phân tử như proton và neutron- trong không gian giữa các Thiên hà, kết nối chúng với nhau. Các lý thuyết hiện tại của chúng ta về việc vũ trụ đã hình thành  được tiên đoán gấp 10 lần so với các dãy hạt baryon như chúng ta có thể thấy bên trong các thiên hà và các nhà khoa học tin rằng những sợi này chiếm giữ 90 phần trăm phần còn lại của vũ trụ.

Đó là lý do tại sao phát hiện những sợi hạt này là rất quan trọng. Nếu những sợi này không có ở đó, hoặc nhỏ hơn hoặc lớn hơn chúng ta dự đoán, thì điều gì đó có thể sai với các lý thuyết. Vấn đề là các sợi nhỏ quá mỏng và lạnh đến nỗi chúng quá mờ nhạt khi nhìn vào chúng với bất kỳ kính thiên văn nào của chúng ta hiện nay.

Vì vậy, hai nhóm các nhà nghiên cứu, hoạt động độc lập, đã đưa ra một giải pháp thông minh: Thay vì nhìn vào một cặp thiên hà, nếu họ nhìn vào không gian giữa hai Thiên hà cùng một lúc? Họ đã thực hiện điều này bằng cách chụp hàng trăm ngàn hình ảnh cặp Thiên hà từ vệ tinh Planck và xếp chúng lên nhau, xoay và mở rộng từng cặp Thiên hà để tất cả chúng xếp thanh hàng.

Bằng cách thêm hàng trăm ngàn hình ảnh với nhau, chúng đã khuếch đại tín hiệu mờ nhạt từ các sợi filament, làm cho chúng sáng đủ để chúng ta phát hiện. Theo tín hiệu đó, không chỉ có các hạt baryon ở đó, mà còn nhiều dự đoán lý thuyết; đủ để gom lại với nhau và tạo thành sợi dây, nhưng không đủ để chúng có thể nhìn thấy được bằng kính Thiên văn thông thường.

Mặc dù các lý thuyết và mô phỏng của chúng tôi vẫn có thể sai theo những cách khác, đây là một xác nhận tốt rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Nếu mô phỏng của chúng tôi có thể dự đoán các sợi hạt baryon một cách chính xác, chúng có thể dự đoán được vật chất tối với độ chính xác cao. Điều đó sẽ làm cho việc tìm kiếm thực sự và phát hiện nó dễ dàng hơn.