Bắc Triều Tiên Cảnh Báo Sẽ Ra Đòn mạnh đến mức " Không thể Tưởng tượng "

Ngày:24/10/2017  

Zcomity (24-10-2017): Bắc Triều Tiên vào hôm thứ Hai đã cảnh báo về một cú ra đòn "  không thể tưởng tượng" sẽ xảy ra bất cứ lúc nào, sau nhiều tuần kiềm chế vì những lời khiêu khích.


Hãng thông tấn KCNA do Nhà nước Triều Tiên kiểm soát nói rằng tuyên bố này đang được thực hiện để phản ứng những gì mà họ mô tả là những lời nhận xét kiểu xâm lược từ Hoa Kỳ.

Thông tấn xã KCNA tuyên bố: "Trong giai đoạn chiến tranh vô tận, kinh hoàng từ những kẻ xâm lăng, những kẻ khiêu khích, khi những điều kiện này có vị thế thích hợp, tạo ra một cú đánh " không thể tưởng tượng được" xảy đến bất cứ lúc nào và nó đã sẵn sàng.

Cơ quan thông tấn xã này nói thêm, "Trump có thể nói về sự ' bình tĩnh trước cơn bão ', trong một nỗ lực và tính toán ngớ ngẩn để làm chúng tôi khiếp sợ, nhưng đúng hơn là Hoa Kỳ đang lúng túng quanh nỗi sợ hãi và thất vọng.

Bắc Triều Tiên tuyên bố: "kỷ nguyên của việc tin tưởng vào Hoa Kỳ đã qua đi mãi mãi.

Bình Nhưỡng nói rằng sự lo lắng sâu sắc của những kẻ thù của họ được phản ánh trong các tuyên bố lưu ý rằng Triều Tiên đã tiếp tục đi mà không có sự khiêu khích trong một tháng qua.

"Họ ngày càng trở nên thiếu an toàn," KCNA nói.

Triều Tiên cho hay vào tuần trước là sẽ tham gia vào một cuộc khiêu khích nhằm đáp lại cuộc tập trận Hải Quân chung giữa Hoa Kỳ-Nam Hàn quanh bán đảo Triều Tiên.

Sự khiêu khích đó vẫn chưa diễn ra.

Phong trào chống lại Bắc Triều Tiên xuất hiện vào thời cựu Tổng thống Jimmy Carter đang báo hiệu sự quan tâm đến việc cựu tổng thống Mỹ sẽ trở lại Bình Nhưỡng để giảm bớt căng thẳng, tờ The New York Times đưa tin hôm thứ Bảy. Theo báo cáo, ông Carter, người từng một lần giải tỏa căng thẳng  với ông nội của ông Kim Jong Un năm 1994, nói ông muốn hợp tác hiệu quả với Trump.

"Tôi sẽ đi đến đó, vâng," ông nói. "Tôi cũng e ngại, về một tình huống ... Tôi không biết họ sẽ làm gì vì họ muốn cứu chế độ của họ".