Hồi giáo IS " báo Thù " đã thảm sát 128 thường dân trước khi Al-Qaratayn được giải phóng

Ngày:23/10/2017  

Zcomity (23-10-2017): Theo một nhà giám sát nhân quyền người phương Tây, những kẻ khủng bố Hồi giáo IS đã giết ít nhất 128 thường dân ngay trước khi al-Qaratayn bị các lực lượng chính phủ Syria thu phục.

Hồi giáo IS thảm sát 128 thường dân để trả thù cho sự thất bại tại thành phố Al-Qaratayn
Một nhà giám sát nhân quyền ở Syria cho biết ISIS đã giết chết 128 thường dân ở thành phố Al-Qaratayn trước khi nó bị các lực lượng chính phủ Syria giải phóng hồi đầu tuần này.

Al-Qaratayn, cách Palmyra khoảng 100 km, đã bị các tay súng Hồi giáo IS chiếm đóng đầu tháng 10 vừa được giải phóng trong tuần này. Theo các báo cáo ở Syria, một số thành viên ISIS đầu hàng trong khi những kẻ khác đào thoát trong lúc cuộc giao tranh kéo dài.

Hôm thứ Bảy, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ca ngợi việc giải phóng một thành trì khác từ tay ISIS, là thành phố Raqqa, bởi các lực lượng đối lập Syria, do Mỹ hậu thuẫn, và nói rằng sự kết thúc của nhóm khủng bố này "đã cận kề".

Trump cho biết: "Tôi rất vui để thông báo rằng Lực lượng Dân chủ Syria, đối tác của chúng tôi trong cuộc chiến chống ISIS tại Syria, đã thành công trong việc chiếm lại Raqqa - Thủ phủ tự xưng của nhóm khủng bố IS". "Cùng nhau, lực lượng của chúng tôi đã giải phóng toàn bộ thành phố này khỏi sự kiểm soát của ISIS."
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ca ngợi việc giải phóng một thành trì khác từ tay ISIS, là thành phố Raqqa,

"Sự thất bại của ISIS tại Raqqa thể hiện một bước đột phá quan trọng trong chiến dịch toàn cầu của chúng ta để đánh bại ISIS và hệ tư tưởng độc ác của nó", ông tiếp tục. " bằng việc giải phóng thành trì quan trọng  và cũng là phần lớn lãnh thổ của IS, sự kết thúc của ISIS được nhìn thấy rõ."

Trump nói thêm rằng Mỹ sẽ sớm bước vào "một giai đoạn mới" ở Syria, trong đó sẽ tập trung vào việc tăng cường bạo lực và tiến tới "hòa bình lâu dài".

Ông nói: "Cùng với các đồng minh và đối tác của chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ các cuộc đàm phán ngoại giao chấm dứt bạo lực, cho phép những người tị nạn trở về nhà một cách an toàn và mang lại một sự chuyển đổi chính trị để tôn vinh ý chí của người Syria.