Trump cảnh báo Bắc Triều Tiên : " Họ sẽ không Quanh quẩn được lâu"

Ngày:24/09/2017  

Zcomity (24-09-2017): Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tối qua đã viết hai trạng thái nội dung về Bắc Triều Tiên và Iran trên mạng xã hội Twitter. Trump đã đề cập đến lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói rằng ông "Họ sẽ không quanh quẩn được lâu." và Trump cũng đề cập Về vấn đề Iran, ông nói về cuộc thử nghiệm Hỏa tiễn gần đây.


Sau khi Ngoại trưởng Bắc Hàn là ông Ri Yong Ho đã phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để chỉ trích Trump, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đáp lời trên twitter: "Chỉ vừa nghe nói Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên phát biểu tại LHQ khi lập lại những lời của anh chàng Rocket Man bé nhỏ [ám chỉ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un], họ sẽ chẳng còn quanh quẩn được lâu nữa! "

Tổng thống Hoa Kỳ cũng bình luận về vụ thử nghiệm hỏa tiễn gần đây của Iran được thực hiện hôm thứ Bảy. Theo các báo cáo, loại hỏa tiễn này có tầm bắn 2.000km và có thể mang nhiều đầu đạn chứa chất nổ. "Iran vừa bắn thử một hỏa tiễn đạn đạo có khả năng chạm đến lãnh thổ Israel," ông viết. "Họ cũng đang hợp tác với Bắc Triều Tiên. sẽ chẳng có nhiều thỏa thuận mà chúng ta có! "

Trong bài phát biểu của Ri, ông gọi Trump là "một người đàn ông bị ám ảnh bởi sức mạnh và điên cuồng kiểm soát nút khởi động hạt nhân" và nói rằng Bình Nhưỡng sẽ đảm bảo rằng Trump sẽ trả giá cho bài diễn văn tại LHQ. Ri cho biết, khi ôngTrump gọi Kim là "Rocket Man" (Người Hỏa tiễn), ông đã "mắc sai lầm không thể đảo ngược, điều này sẽ làm cho các Hỏa tiễn của chúng tôi sớm được bắn đến toàn bộ lãnh thổ Hoa Kỳ". Ngoài ra, ông tuyên bố rằng Bắc Triều Tiên đã gần đạt đến giai đoạn phát triển hạt nhân cuối cùng.

Trong bài phát biểu trước LHQ hồi tuần trước, Trump đã đề cập đến mối đe dọa của Bắc Triều Tiên. "Rocket Man và chế độ của mình đang trong sứ mệnh tự sát," ông nói. "Hoa Kỳ có sức mạnh và sự kiên nhẫn rất lớn nhưng nếu bị buộc phải tự bảo vệ mình hoặc các đồng minh, thì chúng ta sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt toàn bộ Bắc Triều Tiên."

Kim đáp lời bài phát biểu của ông Trump, cảnh báo rằng Mỹ sẽ phải trả giá cho sự đe dọa đất nước của ông. Sau đó lời lẽ đe dọa của Kim đã thúc giục một Trump viết bài trên Twitter vài giờ sau đó: "Kim Jong Un của Bắc Triều Tiên, rõ ràng là một kẻ điên không để tâm đến nạn đói và những vụ thảm sát người dân của mình, và Kim sẽ lãnh một hậu quả chưa từng có!"