Iran Thử Nghiệm Thành Công Hỏa Tiễn Khorramshahr Trong Lúc Diễu Binh

Ngày:23/09/2017  

Zcomity (23-09-2017): Tehran đã tuyên bố hôm thứ Bảy rằng họ đã thử thành công Hỏa tiễn đạn đạo mới có tên là , được tiết lộ ngày hôm qua trong một cuộc diễu hành Quân sự. Theo các báo cáo, hỏa tiễn này có tầm bắn 2.000km và có thể mang nhiều đầu đạn chứa thuốc nổ.


Chưa đầy một ngày sau khi trình diễn hỏa tiễn đạn đạo mới Khorramshahr trong một cuộc diễu hành Quân sự quy mô lớn, Tehran tuyên bố hôm thứ bảy rằng hỏa tiễn này đã được thử nghiệm thành công. Theo Iran, dự án này là loại hỏa tiễn tầm trung với tầm bắn 2.000km và có khả năng mang nhiều đầu đạn chứa thuốc nổ.

Hôm qua, trong cuộc diễu hành, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng nước ông sẽ tiếp tục tiến hành các chương trình hỏa tiễn và tuyên bố sẽ không cho phép của bất kỳ Quốc gia bên ngoài nào ngăn cấm vấn đề này. "Chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh quân sự của chúng tôi," ông nói. "Mọi quốc gia trên thế giới đều ủng hộ các thỏa thuận hạt nhân mà chúng tôi đã ký trừ Hoa Kỳ và Israel."

Hôm thứ Tư, Rouhani đã phát biểu trong cuộc họp của Đại hội đồng LHQ năm 2017. Rouhani tuyên bố: "Chế độ Do Thái, đang đe doạ an ninh khu vực bằng vũ khí hạt nhân của họ và không cam kết bất cứ thỏa thuận nào, và đang đưa ra rất thuyết giảng chống lại thỏa thuận hạt nhân [với Iran]". "Iran sẽ không phải là Quốc gia đầu tiên vi phạm thỏa thuận này nhưng sẽ quyết liệt và mạnh mẽ phản ứng lại những vi phạm từ bất kỳ bên phía nào khác".

Ông nói tiếp: "Chúng tôi sẽ không đe doạ và hăm dọa, chúng tôi tin vào các cuộc đàm phán và kiểm duyệt", ông nói tiếp, nói về bài phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. "Thỏa thuận hạt nhân là kết quả của các cuộc đàm phán kéo dài và được Hội đồng Bảo an LHQ và nhiều quốc gia ủng hộ. Do đó, nó thuộc về toàn bộ cộng đồng quốc tế. "Rouhani nói thêm:" Chính quyền mới ở Hoa Kỳ đang hủy hoại lòng tin của họ. Không thích hợp với những tuyên bố chống lại thỏa thuận được nghe từ bục của LHQ, được thiết kế để thúc đẩy hòa bình và tôn trọng các Quốc gia. "

Khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trình bày tại Đại hội đồng LHQ, ông chủ yếu nói về mối đe dọa của Iran và đã gửi một thông điệp trực tiếp đến người Iran. "các Bạn không phải là kẻ thù của chúng tôi; bạn là bạn của chúng tôi. "

"Tại LHQ, chúng ta cũng phải nói sự thật về Iran", Netanyahu nói thêm. "giờ đây, các bạn biết tôi đã làm đại sứ của LHQ và tôi là một Thủ tướng Israel nhiều năm, vì vậy tôi đã lắng nghe vô số bài diễn văn trong hội trường này, nhưng tôi có thể nói điều này: không ai mạnh hơn ai, không can đảm hơn ai và thẳng thắn hơn quyết định của Tổng thống Trump ngày hôm nay. "

" Đúng là Tổng thống Trump đã thỏa thuận hạt nhân với Iran, và ông ấy gọi đó là một sự bối rối," Netanyahu tiếp tục. "À, tôi không thể đồng ý với ông ta nhiều hơn thế. Và đây là lý do tại sao: Iran thề sẽ tiêu diệt đất nước của chúng tôi mỗi ngày, bao gồm cả nhân sự của họ vào một ngày khác. Iran đang tiến hành chiến dịch chinh phục Trung Đông và Iran đang phát triển hỏa tiễn đạn đạo để đe dọa toàn thế giới. "