Syria Cho Biết Không Quân Israel Tấn Công Một Kho Đạn Gần Thủ Đô Damascus

Ngày:23/09/2017  

Theo một số nguồn tin truyền thông ở Syria, Không Quân Israel đã tấn công một kho vũ khí gần sân bay Damascus trong đêm. Israel hiện chưa đưa ra phản hồi chính thức nào sau vụ không kích này.


Các hãng truyền thông Syria hôm thứ Sáu đã thông báo rằng Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một cơ sở đạn dược gần Thủ Phủ Damascus ở Syria.

Một số nguồn tin cũng đã công bố hình ảnh và video xác nhận chính xác thời điểm xảy ra cuộc tấn công của Israel. Người ta cũng báo cáo rằng khu vực này được bao phủ bởi những cột khói dầy đặc và không có thường dân Syria nào bị thương vong.

Nếu các báo cáo trên là đúng sự thật, vụ không kích có thể là sự đáp trả của Israel đối với chiếc máy bay không người lái của Syria đã cố gắng thâm nhập lãnh thổ của Israel hồi đầu tuần này. Máy bay này, bị đánh chặn bởi một hỏa tiễn Patriot, máy bay do thám xâm nhập lãnh thổ Israel được chế tạo ở Iran và được điều hành bởi nhóm khủng bố Hezbollah nhằm thu thập thông tin tình báo trên Cao nguyên Golan.

Lực lượng phòng vệ IDF của Israel tuyên bố sau vụ việc: "Lực lượng phòng không IAF đã bắn hạ  một máy bay không người lá, dường như nó của nhóm Hezbollah. Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp trả mạnh mẽ với bất kỳ nỗ lực khủng bố nào trong tương lai."