Những kẻ Buôn lậu sử dụng Máy bay không người lái (Drone) để vận chuyển Ma túy

Ngày:30/08/2017  
Zcomity (30-08-2017): Các máy bay không người lái thương mại (Drone) loại nhỏ và Lớn hơn đang trở nên phổ biến trong số những người săn ảnh, nhiếp ảnh gia chụp hay quay cảnh quan diện rộng và những người khéo léo về công nghệ, nhưng rõ ràng chúng cũng ngày càng được bọn buôn lậu sử dụng để vận chuyển ma túy vào các khu vực biên giới phía nam Nước Mỹ.
Drone bay cùng Ma túy qua biên giới
Hầu hết các máy bay không người lái thương mại là tương đối nhỏ và hơi mong manh-có nghĩa là mang được một camera nhỏ nếu chở nặng hơn chúng sẽ rơi xuống mặt đất. Tuy nhiên, CBP đã báo cáo rằng vào ngày 8 tháng 8, các nhân viên tuần tra Biên giới bắt giữ một người đàn ông 25 tuổi sở hữu một vài kg methamphetamine trị giá 46.000 USD. Một mật vụ đã quan sát được một Drone điều khiển từ xa bay qua hàng rào biên giới ở một khu vực khoảng hai dặm về phía tây của San Ysidro (CA) cửa khẩu nhập cảnh.
Drone vận chuyển Ma túy Xuyên biên giới

Buôn lậu sử dụng Drone loại Lớn - Một 'Kịch bản ác mộng'
Theo Tech.co, chiếc máy bay DJI Matrice 600 cao 2 foot đã bị bắt giữ có thể vận chuyển gói hàng lên đến 33 cân Anh, và nó đã tải một gói thuốc Ma túy nặng 13 pound đi chuyển một quãng đường 2.000 mét. Trước đây, những kẻ buôn lậu đã không chú ý đến việc sử dụng máy bay không người lái bởi vì những hạn chế về trọng lượng hàng hóa, chúng không chở được nhiều đã giúp chúng không bị chú ý. Tuy nhiên, tiến bộ công nghệ đã dẫn đến việc chế tạo các máy bay không người lái thương mại loại lớn hơn có thể mang theo trọng tải lớn hơn đầy khả thi. Chris Gautz, phát ngôn viên của Bộ phận Cải cách Michigan, nói, "Đây là một kịch bản ác mộng - Drone có khả năng thả hàng hóa, cho dù chúng có chứa ma túy, điện thoại di động, vũ khí ...và  tất cả những điều xấu mà bạn có thể nghĩ ra."

Những nỗ lực sử dụng Drone mang ma túy xuyên biên giới đã gặp phải nhiều kịch bản khác nhau. Vào tháng 1 năm 2015, một Drone đã bay hướng về phía San Ysidro mang theo 6 cân ma túy rơi vào bãi đậu xe của một siêu thị Tijuana. CNN báo cáo rằng theo cảnh sát địa phương, chiếc Drone 6 cánh quạt Spreading Wings S900 không thể chịu được trọng lượng của gói hàng. Tuy nhiên, lưu ý rằng thực tế là chiếc máy bay không người lái này là một nguyên mẫu sử dụng GPS để giúp nó hạ cánh xuống vị trí đã được lập trình - điều này cho thấy nó không cần người điều khiển, chỉ cần thiết lập vị trí là tự động bay đến.

 Hệ Thống TARS
Một trong những công cụ của lính tuần tra biên giới đang sử dụng để chống lại Drone là hệ thống TARS, viết tắt của Tethered Aerostat Radar System - chủ yếu là một chiếc máy bay giám sát màu trắng to lớn. CBS News đã giải thích rằng sáu trong số những chiếc blimps này, từ Arizona đến Texas, có radar chuyên dụng có thể phát hiện ra các Drone bay ở tầm thấp để lẩn trốn Radar thông thường. Ngoài ra những chiếc blimps có thể phát hiện máy bay siêu nhẹ đang thả Ma túy nhanh chóng trong biên giới Mỹ trước khi chúng quay về hướng nam.

Một khi có điều gì đó được phát hiện, blimps của các đội Tuần tra Biên giới có thể lơ lửng trong không trung trong vòng ba phút.
Nhược điểm của hệ thống TARS là chúng dễ dàng bị Buôn lậu nhìn thấy, và trong khi chúng có thể di chuyển, cần một thời gian. Những kẻ buôn lậu ma túy có tính linh hoạt về mặt hậu cần hơn nhiều bằng một kế hoạch để bay vòng theo kiểu hình nón để trốn các đơn vị giám sát trước khi TARS có thể được tái định hướng. Điều đó cho thấy, do giới hạn về công nghệ hiện tại, việc sử dụng rộng rãi máy bay không người lái của những kẻ buôn lậu ma túy vẫn còn vượt khỏi tầm nhận thức. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nổ lực cải thiện các biện pháp đối phó Buôn lậu của CBP sẽ dừng lại.