Hoa Kỳ và các Đồng Minh triển khai lực lượng áp đảo bao vây Bắc Triều Tiên

Ngày:31/07/2017  
Tổng thống Trump đang ngày càng mệt mỏi vì các hành động hiếu chiến của Bắc Triều Tiên, khi quốc gia này ngày càng tiến triển các hành động thử nghiệm Hạt nhân và Hỏa tiễn Đạn đạo bí ẩn sâu trong các hẻm núi.
Ảnh: Đặc nhiệm Mỹ
Đồng thời ông Trump cũng không hài lòng với lãnh đạo trong khu vực là Trung Quốc, theo ông, Trung quốc có ảnh hưởng lớn với Triều tiên nên họ có thể làm cho vấn đề này biến mất nếu họ cố gắng.
Nói trên Mạng xã Hội Tweeter, ông Trump nói rằng: "Tôi rất chán nản với Trung Quốc, các nhà lãnh đạo khờ dại của chúng ta trước đây đã ta đã cho phép họ kiếm hàng tỷ Mỹ Kim mỗi năm thông qua các hoạt động thương mại" Họ đã chẳng làm gì để giúp chúng ta trong vấn đề Bắc Triều Tiên, chỉ nói mồm. Chúng ta sẽ không tiếp tục làm ăn với họ lâu dài. Trung Quốc có thể giải quyết vấn đề này dễ dàng!
Căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau các cuộc thử nghiệm Hỏa Tiễn gần đây của Bắc Triều Tiên, vụ mới nhất xảy ra hôm thứ Sáu. Hai máy bay ném bom B-1 siêu âm của Mỹ đã bay qua bán đảo Triều Tiên vào hôm thứ bảy. Các máy bay ném bom hạng nặng (Bom nhiệt hạch) B-1B đã vượt qua căn cứ không quân Osan gần Seoul, sau đó quay lại căn cứ không quân Andersen ở Guam.

Không quân Hoa Kỳ cho biết, "Trong suốt khoảng thời gian 10 giờ làm nhiệm vụ, các phi hành đoàn thực hành đánh chặn và đào tạo huấn luyện, cho phép họ nâng cao khả năng kết hợp và kỹ năng chiến thuật. 
Trong khi đó, Tướng Terrence J. O'Shaughnessy, Tư lệnh Không lực Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, nói rằng Mỹ và các đồng Minh của họ đang chuẩn bị sử dụng "lực lượng phản ứng nhanh, với khả năng áp đảo" để chống lại Bắc Triều Tiên nếu cần.
Ảnh: Triều Tiên diễu hành Quân sự

"Bắc Triều Tiên vẫn là mối đe dọa cấp bách nhất cho sự ổn định khu vực", tướng nói. "Ngoại giao vẫn là hàng đầu, tuy nhiên, chúng tôi có trách nhiệm với các đồng Minh để thể hiện cam kết bền vững của chúng tôi trong khi lên kế hoạch cho trường hợp xấu nhất. Nếu được kêu gọi, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng bằng lực lượng nhanh chóng, gây chết người và áp đảo trong khoảng thời gian thời và địa điểm do chúng tôi lựa chọn. "

Theo Báo Sun tại Anh hôm Chủ nhật cho biết "các nguồn quân sự cao cấp ở Washington đã tuyên bố các quan chức Lầu Năm Góc đã lên kế hoạch phá hủy một cơ sở vũ khí hạt nhân hoạt động sâu trong một dãy núi của chế độ nham hiểm này."

Trong khi đó, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc diễu hành quân sự khổng lồ hôm thứ Bảy, với các máy bay tiêm kích được hco là có khả năng tàng hình, tên lửa hạt nhân cùng các máy bay trực thăng tấn công và hàng chục nghìn quân tinh nhuệ đang diễu hành. Chủ tịch Tập Cận Bình - mặc quần áo quân đội trong trạng thái mệt mỏi đang đi thị sát quân đội.

Trái với tuyên bố của Trump, Trung Quốc không hề hài lòng với các cuộc thử nghiệm hỏa tiễn của Triều Tiên, họ nói chính thức với Washington rằng: "Phía Trung Quốc rất quan tâm đến tình hình.

Hoa kỳ vừa phóng thử nghiệm thành công Phi đạn đánh chặn tầm cao THAAD tại Alaska, nhằm đề phòng các hỏa tiễn hạt nhân của Bình nhưỡng tấn công. Điều chắc chắn rằng " Phòng thủ " không có nghĩa là Hoa kỳ sẽ nằm chờ hỏa tiễn triều tiên đến nhà của họ. Mỹ là Quốc gia sở hữu hơn 5000 đầu đạn Hạt nhân với công nghệ thu nhỏ tinh vi có sức công phá vô song và tiềm lực vận chuyển phi đạn rất lớn bằng Phi đạn Liên lục địa tiên tiến, Các Máy bay tàng hình và hàng loạt công nghệ bí ẩn khác chỉ có Quân đội Mỹ mới biết.

Xem thêm: Bắc Triều Tiên Tuyên bố sở hữu Bom nhiệt Hạch                  Hoa Kỳ Cho Bắc Triều Tiên Thấy Sức Hủy Diệt của Phi Đạn Minuteman III ICBM

Nguyễn Thế Anh.