Pornhub ở Anh có thể dựa vào Luật pháp để buộc Hàng triệu người phải trình Passport khi xem phim khiêu dâm trực tuyến

Ngày:30/07/2017  
PORNHUB đã thông báo về việc đưa ra các quy định kiểm tra độ tuổi bắt buộc dành cho những người truy cập vào nội dung trên Web khiêu dâm trực tuyến XXX ở Anh. Người dùng web Anh sẽ phải chứng minh tuổi của họ bằng cách nhập chi tiết thẻ tín dụng, thông tin về hợp đồng điện thoại di động hoặc xuất trình hộ chiếu. Đạo luật  Thương Mại kỹ thuật số (TMKTS)này cuối cùng đã nhận được sự đồng thuận của Hoàng gia Anh hồi tháng 5-2015, kết quả là đạo luật gây tranh cãi đang được phê chuẩn và sắp có hiệu lực tại Anh. Một trong những tính năng tiêu đề được đưa vào Đạo luật TMKTS là nghĩa vụ đối với những tên miền trực tuyến cung cấp quyền truy cập nội dung khiêu dâm và Phim người lớn  để xác minh độ tuổi của khách truy cập.

Đây là điều mà Đảng Bảo thủ đã hứa từ lâu.
Báo cáo xuất hiện trở lại vào tháng 5 năm 2015 rằng Chính phủ Vương quốc Anh đã lên kế hoạch chặn bất kỳ trang web nào không tuân thủ kiểm tra độ tuổi bắt buộc.

Theo kế hoạch đề xuất vào năm 2015, các trang web khiêu dâm sẽ buộc phải cung cấp cho khách truy cập một lựa chọn các nhà cung cấp nhận dạng - bao gồm cả nhà điều hành điện thoại di động hoặc Bộ Việc làm và Lương hưu - để xác nhận nếu họ trên 18 tuổi.

Các phương pháp xác minh khác, bao gồm sử dụng dữ liệu thẻ tín dụng, hộ chiếu hoặc dữ liệu cử tri, cũng được đề xuất khi Đạo luật về Kinh tế kỹ thuật số vẫn đang được soạn thảo.

Cho đến khi các quy định được công bố, chúng tôi vẫn chưa quyết định phương pháp xác minh độ tuổi nào sẽ được chấp thuận. Tuy nhiên, các quy định tương tự đã có hiệu lực đối với các trang web có trụ sở tại Vương quốc Anh trong nhiều năm, do ATVOD quy định ban đầu và bây giờ được đưa vào OFCOM. Các quy định này cho phép nhiều phương pháp xác minh, ví dụ: Điện thoại di động, hộ chiếu, giấy phép lái xe, dữ liệu tham khảo tín dụng, v.v.
"Do đó chúng tôi có thể tự tin cho rằng Thẻ tín dụng sẽ không phải là phương pháp duy nhất cho phép xác minh độ tuổi được phép.

"Một trong những vấn đề lớn nhất đối với ngành công nghiệp dành cho người lớn là áp dụng luật Bình đẳng. Có hơn 4 triệu tên miền chứa nội dung dành cho người lớn. "Chúng tôi cũng lo ngại rằng các trang web chứa các nội dung khiêu dâm ngoài hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ, ví dụ: Truyền thông xã hội, hẹn hò, diễn đàn, blog vv sẽ không bị kiểm soát bởi pháp luật.

"Trẻ em có nhiều khả năng sẽ sa ngã trên các trên các trang không ghi rõ điều khoản, và do đó điều thiết yếu là các điều lệ không được bỏ xót chi tiết này.