Chứng Khoán: Bạn đang Hoang mang ?

Ngày:10/07/2017  

Hẳn lúc này các bạn mới đầu tư chứng khoán (<1 năm) đang rất hoang mang và lo lắng, thị trường đã rơi 2 phiên liên tiếp, các bạn đu cổ phiếu nóng và giờ hứng chịu mặt trái của nó là bình thường thôi.
Các bạn muốn hói ý kiến chuyên gia? xin lời khuyên của những nhà đầu tư lâu năm? tìm những người cùng hoàn cảnh (kẹp hàng) như bạn để tìm kiếm cảm giác chết chùm đỡ đau ???? Tôi đoán có đúng ko ? Để tôi cho lời khuyên nhé.

#1. Bạn đừng tìm lời khuyên của ai cả hay các bài viết nhận định của chuyên gia, tự bạn phải suy tính và có kết luận cho riêng bạn, bao giờ bạn mới trưởng thành được nếu cứ trông đợi vào người khác. Họ cũng như bạn thôi.

#2. Người ta lo lắng , bất an nhất với những gì chưa xảy ra, chứ lại đếch thấy sợ khi nó xảy ra. Ví dụ bạn mất ăn mất ngủ tối nay vì ko biết ngày mai ra sao, sợ thị trường ngày mai giảm tiếp, cổ phiéu bạn đang giữ sẽ giảm; Vậy mà sau một đêm lo âu và trằn trọc, sáng hôm sau bạn nhận những điều tồi tệ đó một cách bình thường mà không sợ vì điều đó đã rõ ràng, vì nó đã xảy ra. Buồn cười là bạn lại lo lắng cho hôm sau nữa.

Kết luận là tương lai chưa xảy ra thì đừng mất công lo lắng, lo lắng thì nó vẫn thế và bạn ko thay đổi được gì.

#3. Bạn bước vào thị trường với vị thế đầu cơ và chấp nhận rủi ro nên đừng quên điều đó khi nó xảy ra. Bạn phải sẵn sàng mất tiền và ko được hèn nhát khi nó tới. Hãy đón nhận. Luôn thủ sẵn 1 con dao phay trong quần, kéo khóa quần, bình tĩnh vạch nó ra khỏi quần , giơ dao lên, -10% thì bổ xuống. chưa -10% thì đừng có mà bổ mà mất ... Thế thôi ăn chơi đi đừng lo và mất công tìm tin trên báo và tìm người đồng cảnh ngộ trên diễn đàn
Thị trường đang uptrend, con nào lởm hoặc ảo mới chết.
Ảnh: Minh họa


Tác giả: Linh Nguyễn

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.