Có cần thiết phải cài AMP cho blog ?

Ngày:10/07/2017  
Tính năng AMP sẽ giúp cải thiện đáng kể tốc độ nạp trang của web trên giao diện di động, giúp bạn tăng thu nhập từ Adsense.

AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages (Trang trên thiết bị di động được tăng tốc). là trang tăng tốc cho thiết bị di động, giúp quá trình trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động nhanh đến mức "ngay lập tức" khi bạn click vào một kết quả trên công cụ tìm kiếm, tương tự như vùng chứa web chuẩn.


Thật ra đối với Bloger bạn không cần thiết phải tích hợp AMP, vì nếu mẫu Template  Blog của bạn đã tích hợp chức năng Reponsive bạn chẳng cần phải thêm code gì nữa. khi blog bạn tích hợp Reponesive nghĩa là blog bạn đã có thẻ : <meta content='width=device-width, initial-scale=1' name='viewport'/>  khi đó các link trang của bạn khi hiện trên giao diện điện thoại sẽ tự động có đuôi  /?m=1



Trên wordpress thì thêm /amp, còn trên blogspot thì đã có /?m=1 sau url để xem giao diện trên mobie. Cái này nó có sẵn rồi.


Các Theme mới của Blog ra mắt từ năm 2016 như các mẫu: Contempo , Soho hay Emporio đã được tích hợp sẵn AMP và Reponsive, nên các bạn cứ yên tâm viết Blog thoải máy mà không cần bận tâm nhiều về chức năng AMP.

Tính năng AMP của Google sẽ giúp cải thiện đáng kể tốc độ nạp trang của web trên giao diện di động


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.