Abe và Trump nhất trí Hành động chống lại sự hung hăng của Bắc Triều Tiên

Ngày:31/07/2017  
Tin mới nhất về tình hình căn thẳng trên bán đảo Triều

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng ông và Tổng thống Donald Trump đã nói chuyện qua điện thoại và đồng ý để đưa ra hành động tiếp theo để chống lại Bắc Hàn sau lần phóng Hỏa tiễn  đạn đạo liên lục địa ICBM mới nhất của nước này.

Abe nói với các phóng viên sau cuộc gọi vào sáng Thứ Hai rằng Trump cam kết "thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ" Nhật Bản và Abe ca ngợi cam kết của Trump.

Abe cho biết Nhật Bản sẽ theo đuổi các bước cụ thể để tăng cường hệ thống năng lực quốc phòng theo sự đoàn kết vững chắc với Mỹ và làm hết sức để bảo vệ sự an toàn cho người dân Nhật Bản.

Phân tích về việc phóng Hỏa tiễn mới nhất vào cuối hôm thứ sáu của Bắc Triều Tiên, các chuyên gia đã kết luận rằng phần lớn lãnh thổ nước Mỹ hiện đang nằm trong phạm vi tấn công của Bắc Triều Tiên.

Hai máy bay ném bom siêu âm B-1B của Mỹ đã bay qua bán đảo Triều Tiên để thị uy sức mạnh chống lại Bắc Hàn. Đồng thời hệ thống phòng thủ THAAD tại Alaska đã đánh chặn Thành công khi phá hủy một mục tiêu giả định.

Không quân Mỹ tuyên bố các máy bay ném bom B-1 được các máy bay chiến đấu Nam Hàn hộ tống khi họ thực hiện chuyến bay vượt tuyến thấp vào hôm chủ nhật trên một căn cứ không quân gần thủ đô Seoul của Nam Hàn trước khi trở về căn cứ không quân Andersen ở Guam. không đơn giản là thị uy suông có thể người Mỹ đang nỗ lực nhắc nhở điều gì đó trước khi họ đưa ra các lựa chọn cuối cùng dành cho Bắc Triều Tiên .
Các nhà phân tích dựa trên các dữ liệu từ cuộc thử nghiệm được tiến hành vào tối thứ sáu cho thấy một phần rộng lớn của lục địa Hoa Kỳ, bao gồm cả Los Angeles và Chicago, hiện đang nằm trong phạm vi tấn công của vũ khí Bình Nhưỡng.

Nguyễn Thế Anh