Phi đạn Patriot tiêu diệt chiếc Quadcopter được mua từ Amazon với giá 300 USD

Ngày:17/03/2017  

Zcomity (16/3/2017): Cuộc tấn công được thực hiện bởi một đồng minh thân cận của Mỹ, tướng David Perkins nói trong một hội nghị chuyên về các vấn đề Quân sự.
"Thiết bị Bay không người láy Quadcopter được mua với giá 200 USD từ Amazon.com đã không có cơ hội để chống lại một hệ thống phòng thủ Phi đạn Patriot", ông nói.
Hệ thống Phòng thủ Phi đạn Patriot là loại vũ khí nhắm mục tiêu bằng Radar thường được sử dụng để bắn hạ máy bay và các hỏa tiễn đạn đạo của kẻ thù.
"giờ đây, nó đã vận hành tốt, OK, và chúng tôi rất yêu Phi đạn Patriot," vị tướng này cho biết.
Gần đây có các báo cáo cho rằng một số nhóm vũ trang cực đoan, như ở Iraq, đã trang bị vũ khí cho các máy bay không người lái dân dụng loại nhỏ và đã sử dụng chúng để chống lại các lực lượng an ninh.

Tuy nhiên, Tướng Perkins đã dẫn chứng cho thấy việc triển khai các phi đạn đất đối không  to lớn để phòng thủ có lẽ không phải là điều khôn ngoan về mặt kinh tế (Một Phi đạn Patriot có giá hàng triệu USD nhưng phá hủy một thiết bị có giá quá thấp 300 USD).
"Tôi không chắc đó là một tỷ lệ trao đổi kinh tế tốt", ông nói với một khán giả tại Hội nghị chuyên đề về Quân Sự Toàn cầu của quân đội Hoa Kỳ tại Alabama.
"Thực ra, nếu tôi là kẻ thù, tôi nghĩ," Này, tôi sẽ mua càng nhiều chiếc Quadcopters 300 USD trên mạng Ebay càng tốt và mang chúng ra triệt tiêu hết tất cả các phi đạn Patriot. "
Hình ảnh một chiếc Quadcopter dân dụng

Sức công Phá Qúa mức "không cần thiết"
Không có thêm chi tiết về cuộc chạm trán này, chẳng hạn như nơi triển khai và vụ việc xảy ra như thế nào, nhưng Tướng Perkins đã mô tả tại bữa tiệc rằng, Phi đạn Patriot được phóng đi bởi "một đồng minh rất thân thiết".
"Đó rõ ràng là kiểu tiêu diệt quá mức cần thiết", Justin Bronk, nhà nghiên cứu tại Viện quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh- Royal United Services Institute, nói.
"Chắc chắn là những thách thức mà quân đội phải đối mặt trong nỗ lực đối phó với một thiết bị công nghệ dân dụng giá rẻ và do sẵn có các khí tài đắt tiền được thiết kế cho các cuộc chiến tranh giữa cấp Quốc gia".

Ông Bronk cũng nói rằng các hệ thống radar Patriot tinh vi, có thể sẽ phải đấu tranh để nhắm vào mục tiêu là một chiếc Quadcopter nhỏ có hiệu quả.
Phi đạn Patriot lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1980 và được vận hành bởi 12 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Hà Lan, Đức, Nhật, Israel và Saudi Arabia.
Loại Phi đạn này được phóng đi với tốc độ gấp năm lần vận tốc âm thanh, trong khi Quadcopter 
drone thường có tốc độ tối đa là 80km / h.

Nguyễn Thế Anh.