Mỹ Nghiên Cứu Cánh Tay Trợ Lực Thứ 3 Cho Các Binh Sĩ

Ngày:17/03/2017  

Zcomity (17/3/2017): Các binh sĩ thường phải mang theo rất nhiều vật dụng cần thiết cho nhiệm vụ, điều này khiến họ phải khuân vác nặng nề và liệu rằng sẽ tốt hơn nếu có một cánh tay thứ ba phụ giúp họ?

Trung tâm Phòng thí nghiệm Nghiên cứu của Quân đội Army Research Laboratory đã đáp ứng nhu cầu này bằng một thiết bị được thiết kế để giúp giữ trợ lực cho khí tài của người lính, nó giúp chuyển trọng lượng từ cánh tay của một người lính xuống thân mình của họ.

Cánh Tay Thứ 3 là một bộ xương ngoài siêu nhẹ cho vũ khí quân đội nhằm mục đích " làm tăng sức công phá của người lính, đồng thời giảm gánh nặng cho họ", Zac Wingard, một kỹ sư cơ khí thuộc Phòng Nghiên cứu Vũ khí và Vật liệu của Quân đội Mỹ giải thích. Bộ Khung xương mô hình Wingard được làm bằng sợi cacbon có trọng lượng 4 pound trong một bài thuyết trình bày tại Hội nghị về Lực lượng Toàn cầu của Quân đội Hoa Kỳ. Thiết bị được gắn vào lưng của một người lính, thông qua áo chiến thuật, và kết nối với một rãnh trên thân súng. Nó có thể gắn kết ở hai bên của cơ thể.

Theo Dan Baechle, kỹ sư cơ khí hàng đầu của dự án, phiên bản Mẫu này bao gồm một khẩu M4 carbine, cánh tay này có thể hỗ trợ hỏa lực lớn hơn, khoảng 20 pound. Ông đã đề cập cụ thể đến vũ khí tự động hang nặng hơn trong đội hình như một tùy chọn khác. Nó cũng có thể được sử dụng để cầm theo cưa máy hoặc khiên chắn bảo vệ, Baechle nói. Điều quan trọng là: cánh tay thứ 3 không phải là vũ khí cho bạn, bạn cần cánh tay của mình để giữ ổn định và nhắm mục tiêu, nhưng nó sẽ giúp giảm trọng lượng vũ khí bạn mang theo.

Nguyên mẫu này là thương hiệu mới, và mất khoảng một năm để phát triển, Baechle nói. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một thí nghiệm với sáu binh sĩ hành động được giao cho phòng thí nghiệm. Thử nghiệm bao gồm các bài tập chữa cháy trực tiếp để đánh giá sự uyển chuyển và sự linh hoạt của cơ. Các bài kiểm tra trong tương lai của thiết bị sẽ đề cập đến: di chuyển các mục tiêu, vừa bắn vừa di chuyển, các vị trí khai hỏa bất thường và hạn chế lực giựt lùi khi bắn, Baechle nói. 

Quân đội nhiều nhu cầu cần thiết để giải toả trước khi thiết bị có thể được nhìn thấy trong các chiến dịch ngoài đời thực. Mặc dù vậy, đội kỹ sư đang nổ lực. Họ mong đợi để thử nghiệm một cánh tay thứ ba có tên là Ruggedized trong vòng một năm.

Những người lính sẽ lặn xuống bùn, Baechle nói, và thiết bị này cũng phải làm được như vậy.


Nguyễn Thế Anh